Leicester City - Man Utd: Giải mã hiện tượng

07:50, 28/11/2015
|

(VnMedia) - Cuối tuần này, thày trò ông Van Gaal sẽ có chuyến làm khách của Leicester City, đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng, với nhiệm vụ "giải mã hiện tượng" thú vị của Ngoại hạng Anh mùa giải này.

MU đang bị chỉ trích vì lối chơi tẻ nhạt, kém hiệu quả
MU đang bị chỉ trích vì lối chơi tẻ nhạt, kém hiệu quả

Từ chỗ là bị coi là đội lót đường, Leicester City dưới sự dẫn dắt của "thợ hàn" Ranieri đã vượt qua tất cả nhóm "ngũ đại gia" để ngự trị ở vị trí số 1 Premier League.

Nhìn lại chặng đường đã qua của Leicester có thể thấy đội bóng này phần nào có lịch thi đấu dễ chịu trong giai đoạn đầu mùa giải. Ngoại trừ Arsenal và Tottenham, "bầy cáo" chỉ gặp những đối thủ vừa sức như Crystal Palace, Watford, Bournemouth...

Tuy nhiên, điều đó không thể phủ nhận những nỗ lực và tinh thần thi đấu tuyệt vời của Leicester. Bên cạnh đó, kinh nghiệm và khả năng chỉ đạo của vị HLV lão luyện Ranieri giúp Leicester thi đấu rất hưng phấn và hiện duy trì mạch 7 trận bất bại.

Để có được thành quả này, HLV Ranieri đang sở hữu một "báu vật" mang tên JamieVardy. Cầu thủ người Anh này vừa có bàn thắng thứ 10 trong 10 trận liên tiếp, để cân bằng kỷ lục ghi bàn của Ruud van Nistelrooy. Hiện tại anh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 13 bàn tại Ngoại hạng Anh.

Leicester cần chứng minh cho mọi người thấy họ không chỉ là hiện tượng nhất thời trong cuộc so tài với Man Utd. Trong quá khứ, "quỷ đỏ" luôn là khắc tinh của "bầy cáo" khi giành tới 10 chiến thắng trong 11 cuộc so tài. Tuy nhiên, mùa giải trước, đội bóng của tỉ phú người Thái Lan đã gây sốc bằng cuộc lội ngược dòng thắng 5-3 trước MU.

Với khoảng cách chỉ 1 điểm, MU sẽ lên ngôi đầu bảng nếu đánh bại được Leicester. Đó chưa chắc đã là nhiệm vụ dễ dàng khi đối thủ đang hưng phấn lại  được đá trên sân nhà, còn Man Utd vừa trải qua trận cầu đáng quên khi bị PSV cầm hòa 0-0 tại Champions League.

Một loạt cầu thủ của MU, trong đó có bộ đôi tiền đạo Rooney và Martial liên tiếp bị 2 cựu danh thủ là Paul Scholes, Roy Keane đăng đàn chỉ trích. Trong khi Roy Keane đánh giá Rooney không còn là chính mình, thì Scholes đi xa hơn khi đặt vấn đề về tinh thần thi đấu của tân binh người Pháp.

Lối chơi của MU dưới thời ông thày Van Gaal cũng bị đem ra “mổ xẻ”. Scholes nhận định, trình độ của “quỷ đỏ” vào lúc này kém xa Barcelona và Bayern Munich tới cả triệu dặm! Thậm chí, báo Anh còn khẳng định, một số cầu thủ đang bất mãn ra mặt với lối chơi cầm bóng nhiều của ông Van Gaal nhưng không thể áp đặt được lối chơi lên đối thủ.

Lối chơi tẻ nhạt và thiếu hiệu quả của Man Utd một lần nữa sẽ được kiểm chứng vào tối 28/11 trên sân của Leicester City.

Về lực lượng, Leicester vẫn có đầy đủ những quân bài quan trọng nhất cho trận đấu tại vòng 14 Premier League. Trong khi đó, Man Utd sẽ chào đón sự trở lại của Mata, Young và có thể là Jones. Sau khi bị chỉ trích vì phong độ thất thường, Rooney và Martial chắc chắn sẽ nỗ lực hơn nữa trong trận cầu quan trọng này.

Dù thi đấu rất ấn tượng kể từ đầu mùa giải nhưng Leicester vẫn lộ ra những yếu điểm “chết người” mà Man Utd có thể tận dụng khai thác. Trận thua tan tác với tỉ số 2-5 trước Arsenal ngay trên sân nhà tại vòng 7 Ngoại hạng Anh đã minh chứng cho điều đó. Hàng phòng ngự của “bầy cáo” rất non nớt trước những pha lên bóng nhanh của đối thủ và dễ dàng bị phá vỡ trước những đội bóng có lối chơi kỹ thuật như Arsenal.

Tính tới vòng 13 Ngoại hạng Anh, Leicester đã phải nhận tới 20 bàn thua. Số pha thủng lưới của họ chỉ kém 6 đội bét bảng, trong đó có nhà đương kim vô địch Chelsea!

Dự đoán: Leicester City 2-1 Man Utd

Đội hình dự kiến:

Leicester: Schmeichel; Simpson, Morgan, Huth, Fuchs; Drinkwater, Kante, Albrighton, Mahrez; Ulloa, Vardy

Man Utd: De Gea; Young, Smalling, Jones, Blind; Schneiderlin, Schweinsteiger; Lingard, Rooney, Mata; Martial

Cũng ở vòng 14 Ngoại  hạng Anh, Man City sẽ có trận cầu khó khăn trước Southanpton dù được thi đấu trên sân nhà Etihad. “The Citizens” vừa trải qua trận thua thứ 2 khi so tài với Juventus tại Champions League mùa này.

Dù đã sớm giành vé vào vòng knock out Champions League nhưng trận thua trước “lão bà” vẫn khiến nhiều cầu thủ không thể nuốt trôi. Còn với HLV Pellegrini, áp lực dành cho chiến lược gia này ngày càng lớn khi Man City đã 3 trận liên tiếp trên tất cả mặt trận chưa biết tới hương vị chiến thắng.

Sau trận hòa trước Aston Villa và đặc biệt là trận thua sốc 1-4 trước Liverpool, Man City đã đánh mất ngôi đầu bảng và tụt xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, họ vẫn có cơ hội đòi lại vị trí số 1 ngay tại vòng đấu này nếu đánh bại được đối thủ khó chịu Southampton, còn Leicester và Man Utd níu chân nhau với tỉ số hòa.


Ý kiến bạn đọc