Kịch bản nào giúp Arsenal vào vòng 2 Champions League?

11:48, 05/11/2015
|

(VnMedia) - Để thua với tỉ số quá đậm 1 - 5 trước Bayern Munich, khả năng để Arsenal giành vé vào vòng knock out trở nên vô cùng mong manh. Họ chỉ có thể hoàn thành mục tiêu của mình nếu đạt được một số tiêu chí.

Thua đậm trước Bayern Munich khiến Arsenal lâm vào cửa tử

Như đã biết, Arsenal đã không thể làm nên bất ngờ trước sức mạnh hủy diệt của Bayern Munich, dù ở trận lượt đi, "pháo thủ" đã thắng ngoạn mục với tỉ số 2-0 tại Emirates. Cánh cửa vào vòng 2 lúc này đã trở nên vô cùng hẹp nhưng chắc chắn không vì vậy mà thày trò ông Wenger bỏ cuộc. Thực tế cho thấy, trong quá khứ không ít đội rơi vào tình cảnh tương tự nhưng vẫn vượt qua. Tất cả sẽ phụ thuộc vào nỗ lực và cả sự may mắn.

Sau loạt trận thứ tư Champions League, Arsenal tạm thời đứng bét bảng F và có cùng 3 điểm như Dinamo Zagreb. Trong khi đó, Bayern Munich đang dẫn đầu bảng đấu này với cùng 9 điểm như Olympiakos nhưng vượt trội về các chỉ số phụ. "Hùm xám" cũng là đội duy nhất ở bảng đấu này đang có hiệu số dương (+10), Olympiakos (0), Arsenal (-4), Dinamo Zagreb (-6).

Để có thể vượt qua vòng bảng Champions League, Arsenal cần tới nhiều yếu tố như nỗ lực, may mắn và cả sự sa sút của các đối thủ cạnh tranh. Nhưng trước mắt, yếu tố bắt buộc là Arsenal phải toàn thắng ở 2 lượt đấu cuối trước Dinamo Zagreb và Olympiakos. Chỉ cần 1 trận hòa cũng đủ loại họ khỏi cuộc chơi Champions League năm nay.

Ngay cả trong trường hợp thắng cả 2 trận nhưng "The Gunners" cũng có thể sẽ phải theo dõi giải đấu này qua truyền hình nếu Bayern Munich và Olympiakos thủ hòa nhau ở lượt đấu thứ 5 trên sân Allianz Arena. Vì khi đó cả 2 đội bóng này đều có cùng 10 điểm và chính thức dắt tay nhau vào vòng knock out. Arsenal và Dinamo Zagreb sẽ bị loại.

Hơn lúc nào hết, ông Wenger và các học trò kỳ vọng HLV Guardiola sẽ giữ lời hứa thi đấu hết mình ở trận đấu với Olympiakos. Nếu Bayern Munich đánh bại đội bóng Hy Lạp, cơ hội sẽ mở ra cho Arsenal cũng như Dinamo Zagreb.

Diễn biến tình hình các đội tại bảng F
Diễn biến tình hình các đội tại bảng F

Khi đó, Bayern Munich sẽ giành vé với vị trí nhất bảng (12 điểm), Olympiakos (9 điểm). Arsenal với 6 điểm trong tay (nếu thắng Dinamo Zagreb) sẽ quyết đấu với đội bóng Hy Lạp ở trận đấu cuối trên sân khách. "The Gunners" sẽ gặp không ít bất lợi do để thua Olympiakos 2-3 ở trận lượt đi. Do đó Arsenal cần ghi nhiều bàn thắng, để san lấp chỉ số phụ này.

Trong trường hợp, Bayern Munich để thua Olympiakos, Arsenal chắn chắn sẽ bị loại do thua "hùm xám" (2-0 và 5-1) khi xét ở tiêu chí đầu tiên là thành tích đối đầu.

Khi đó cơ hội sẽ mở ra cho Dinamo Zagreb. Nếu đội bóng này vượt qua được Arsenal, còn Bayern để thua Olympiakos. Trận đấu cuối cùng sẽ quyết định tấm vé thứ 2 của bảng F.

Do đã đánh bại Dinamo Zagreb với tỉ số 5-0 ở trận lượt đi, thày trò ông Guardiola chỉ bị loại nếu để đối thủ thắng 6-0. Đó là một tỉ số không tưởng và cực kỳ khó xảy ra nếu xét trên phong độ, đẳng cấp giữa hai đội bóng này.

Xét đi xét lại các trường hợp, Arsenal vẫn rơi vào tình cảnh bị loại rất cao. Hơn lúc nào hết, "The Gunners" cần trở lại là chính mình ở 2 lượt đấu cuối và hy vọng vận may sẽ mỉm cười với mình.

Hiếm có mùa giải nào gần đây Arsenal lại chơi hay và hiệu quả đến vậy. Họ đang chia sẻ ngôi đầu Ngoại hạng Anh cùng với Man City sau 11 vòng đấu với 25 điểm có được và chỉ kém "The Citizens" ở hiệu số bàn thắng, thua. Nếu chỉ tính riêng tại giải đấu này, Arsenal đang có chuỗi 5 trận toàn thắng.

Dù mất khá nhiều trụ cột như Walcott, Chamberlain, Bellerin, Wilshere.... Arsenal vẫn thi đấu gắn kết và hứng khởi. Chính vì vậy, không ít người hâm mộ lo ngại nếu "The Gunners" bị loại ngay tại vòng bảng Champions League có thể sẽ có tác động lớn tới tâm lý của Arsenal.

Không biết chừng còn kéo theo hiệu ứng dây chuyền khiến đội bóng này tiếp tục lỡ hẹn với những danh hiệu lớn, trong bối cảnh cách đây ít ngày Arsenal đã chấp nhận buông Capital One Cup để dồn sức cho 2 mặt trận chính là Champions League và Premier League.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc