Ibra lập công, Thụy Điển tiến gần EURO 2016

09:40, 15/11/2015
|

(VnMedia) - Đánh bại Đan Mạch với tỉ số 2-1, Thụy Điển đã chiếm ưu thế không nhỏ trong cuộc chiến tranh vé vớt tới Pháp tham dự EURO 2016. Ibrahimovic tiếp tục lập công lớn cho Thụy Điển ở trận này.

Ibrahimovic ăn mừng bàn thắng cho Thụy Điển
Ibrahimovic ăn mừng bàn thắng cho Thụy Điển

Ở tuổi 34, Zlatan Ibrahimovic vẫn là niềm hi vọng sáng giá nhất của bóng đá Thụy Điển. Chẳng bởi thế mà trước trận tranh vé vớt dự EURO 2016 với Đan Mạch, tiền đạo của PSG đã lần thứ 10 được vinh danh với giải Quả bóng Vàng Thụy Điển.

Danh hiệu trên là liều doping lớn về tinh thần cho Ibra trước trận chiến đoạt vé dự EURO 2016. Và chân sút của PSG đã đáp lại sự mong đợi của người Thụy Điển bằng 1 bàn thắng giúp đội nhà vượt qua Đan Mạch với tỉ số 2-1.

Cuộc đối đầu thứ 104 giữa hai đội bóng vùng Scandinavi khởi đầu đầy sôi động. Hiệp 1 liên tục là những pha tấn công của đội chủ nhà nhưng chân sút Marcus Berg phung phí nhiều cơ hội ngon ăn khiến Ibra phải phát cáu.

Sau nhiều cơ hội không thể tận dụng, cuối cùng Thụy Điển cũng có bàn mở tỉ số ở phút 45 với pha lập công của Emil Forsberg. Đầu hiệp 2, tiền vệ của Leipzig lại đích thân mang về cho Thụy Điển 1 quả phạt đền. Trên chấm 11m, Zlatan Ibrahimovic đã không bỏ lỡ cơ hội đánh bại thủ thành Kasper Schmeichel nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà. Đây là lần đầu tiên Ibra ghi bàn vào lưới Đan Mạch trong sự nghiệp.

Trong những phút còn lại, Đan Mạch tỏ ra khá lúng túng, họ tấn công thiếu ý tưởng và gần như chỉ biết trông chờ vào những tình huống cố định để ghi bàn. Từ một pha bóng như thế, tiền vệ Nicolai Joergensen đã chớp cơ hội rất nhanh sau quả phạt góc của Christian Eriksen để gỡ lại 1 bàn cho Đan Mạch (80’).

Pha lập công đầu tiên của Joergensen sau 14 lần khoác áo ĐTQG rất có giá trị, bởi nó giúp Đan Mạch có được 1 bàn thắng làm vốn trên sân đối phương.

Tuy để Thụy Điển chấm dứt chuỗi 5 trận liên tiếp không thắng được Đan Mạch, nhưng các vị khách vẫn còn hy vọng đảo ngược tình thế khi được đá trận lượt về trên sân nhà. Chỉ cần 1 bàn thắng, Đan Mạch không chỉ san bằng cách biệt mong manh mà họ còn giành vé đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Ở trận đấu tranh vé vớt khác diễn ra trước đó, Ukraine đã vượt qua Slovenia với tỉ số 2-0. Hai người ghi bàn cho đội bóng Đông Âu là Andriy Yarmolenko và Yevhen Seleznyov.

Đội hình thi đấu

Thụy Điển: Isaksson; Lustig, Antonsson (Johansson 29’), Granqvist, Olsson; Durmaz (Larsson 68’), Lewicki, Kallstrom, Forsberg; Berg, Ibrahimovic (Guidetti 82’).

Đan Mạch: Schmeichel; Jacobsen, Kjaer, Agger, Durmisi; Kvist; Braithwaite (Y.Poulsen 71’), Kahlenberg (Jorgensen 54’), Eriksen, Fischer (Hojberg 54’); Bendtner.

Kết quả lượt đi Play-off Euro 2016

Na Uy (0-1) Hungary

Bosnia (1-1) CH Ailen

Ukraine (2-0) Slovenia

Thụy Điển (2-1) Đan Mạch


Ý kiến bạn đọc