Hủy trận Đức - Hà Lan vì nguy cơ sân vận động bị cài bom!

10:25, 18/11/2015
|

(VnMedia) - Cảnh sát Đức đã sơ tán hàng nghìn cổ động viên khỏi sân vận động HDI Arena, sau khi nhận được tin tình báo khẳng định thiết bị đánh bom đã được cài đặt trên sân!

SVD
Người hâm mộ được yêu cầu rời khỏi sân vận động HDI Arena

Trận giao hữu giữa Đức và Hà Lan dự kiến diễn ra rạng sáng nay (18/11) đã phải hủy bỏ chỉ hơn 1 giờ trước khi trận đấu bắt đầu. Cơ quan an ninh Đức nhận được tin tình báo cảnh báo khả năng tổ chức khủng bố đã cài thiết bị gây nổ trên sân HDI Arena có sức chứa khoảng 45.000 người tại Hanover.

"Sau khi nhận được tin tình báo, chúng tôi theo dõi và có trong tay bằng chứng cho thấy có người muốn cài thiết bị gây nổ trên sân vận động. Để đảm bảo an toàn, chúng tôi quyết định thông báo tới BTC để hủy bỏ trận đấu này", người đứng đầu lực lượng cảnh sát Hanover - Volker Kluwe tiết lộ với báo chí.

Liên quan tới báo động an ninh trước đó khi cảnh sát phát hiện 1 chiếc vali trên sân, ông Volker Kluwe cho biết, đó là sự nhầm lẫn. Tuy nhiên, khả năng xảy ra đánh bom là rất cao nên việc hủy bỏ trận đấu là cần thiết.

"Vào thời điểm chúng tôi quyết định cho hủy trận đấu này, khá đông người hâm mộ đã vào sân. Lực lượng cảnh sát đã cố gắng trấn an và sơ tán mọi người, tránh để xảy ra tình trạng hoảng loạn, xô đẩy", ông Volker Kluwe nói.

Người hâm mộ sau đó cũng được yêu cầu nhanh chóng rời khỏi khu vực lân cận quanh sân, tránh tụ tập đông người. Lực lượng rà phá bom mìn đã được triển khai nhưng không phát hiện bất cứ thiết bị gây nổ nào trên sân.

Chủ tịch tạm quyền của liên đoàn bóng đá Đức Reinhard Rauball cũng cho hay, vào thời điểm trận đấu bị hủy bỏ, đội tuyển Đức chỉ cách sân vận động khoảng 5km. Tất cả sau đó đã được yêu cầu quay trở lại khách sạn. Lực lượng an ninh cũng ngay lập tức được triển khai để bảo vệ thày trò ông Loew.

Trước đó một ngày, trận đấu giữa Bỉ và Tây Ban Nha cũng bị hủy bỏ do lo ngại khủng bố, sau khi cảnh sát xác định một công dân Bỉ tham gia vào vụ tấn công liên hoàn tại Paris, khiến 129 người thiệt mạng.


Ý kiến bạn đọc