Hội nông dân Việt Nam yêu cầu ông Trần Đức Trung chấm dứt việc mạo danh Hội

19:57, 13/11/2015
|

(VnMedia) - Chiều 12/11, ông Nguyễn Duy Lượng - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) đã có công văn khẩn gửi Trung tâm Hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới, đề nghị chấm dứt ngay tình trạng mạo danh Trung ương Hội NDVN để huy động tiền của bà con nông dân.

Công văn của Hội nông dân Việt Nam gửi Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới
Công văn của Hội nông dân Việt Nam gửi Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới

Trong công văn, Hội Nông dân nêu: Hiện nay, trên trang thông tin điện tử của Trung tâm Hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới (tại địa chỉ hotronguoingheo.vn) có đăng tải Công văn số 692 - CV/HNDTW, ký ngày 12/8/2015 về việc bố trí thời gian làm việc với chương trình “Trái tim Việt Nam”. Dòng tiêu đề trên địa chỉ điện tử này và lời dẫn đến mục đăng công văn có ghi: “Thư kêu gọi ủng hộ Trung tâm Hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới của BCH T.Ư - Phó Chủ tịch Nguyễn Duy Lượng”.

Theo công văn của Hội Nông dân, việc đăng tải công văn và đề dẫn nói trên là không đúng. Một là, nội dung Công văn số 692 - CV/HNDTW là “về việc bố trí thời gian làm việc với chương trình “Trái tim Việt Nam”, không phải là “Thư kêu gọi ủng hộ”. Hai là, về hình thức văn bản, đây là công văn gửi nội bộ hệ thống Hội NDVN, không phải thư ngỏ gửi công chúng. Việc đăng tải thông tin như trên tại website hotronguoingheo.vn khiến bạn đọc hiểu nhầm đây là “Lời kêu gọi ủng hộ”.

T.Ư Hội NDVN yêu cầu Trung tâm Hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới gỡ Công văn 692 - CV/HNDTW cũng như nội dung lời đề dẫn sai nói trên khỏi trang hotronguoingheo.vn và những trang tương tự (nếu có); chấm dứt ngay việc mạo danh Trung ương Hội NDVN để thực hiện các hoạt động liên quan đến việc huy động tiền từ bà con nông dâncho chương trình “Trái tim Việt Nam”.

Đặc biệt T.Ư Hội NDVN yêu cầu lãnh đạo Trung tâm Hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới không phát ngôn bừa bãi và thiếu chính xác về vai trò của T.Ư Hội NDVN đối với chương trình “Trái tim Việt Nam” trên các phương tiện truyền thông và trong thực tế, gây tổn hại đến uy tín của T.Ư Hội NDVN.


Ý kiến bạn đọc