Hà Nội yêu cầu tổ chức nghiêm túc việc hát Quốc ca

14:01, 25/11/2015
|

(VnMedia) - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa có báo cáo sơ kết về việc triển khai Thông tư số 23-TT/TU của thành ủy về hát Quốc ca trong nghi thức chào cờ Tổ quốc trên địa bàn Thành phố.

hát Quốc ca
 

Báo cáo tại Hội nghị Giao ban báo chí Thành ủy chiều 24/11, Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học cho biết, sau hơn 3 tháng triển khai thực hiện Thông tri số 23/TT/TU của Thành ủy, việc triển khai thực hiện hát Quốc ca trong nghi thức chào cở Tổ quốc đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn Thành phố thực hiện nghiêm túc, trang trọng, đảm bảo đúng quy định, thiết thực và hiệu quả.

Theo đó, các cơ quan Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể đã thực hiện nghiêm túc việc hát Quốc ca trong nghi thức chào cờ Tổ quốc vào mỗi sáng thứ Hai với trang phục chỉnh tề. Một số cơ quan, đơn vị quy định mặc trang phục của  ngành như quân đội, công an, các đơn vị trong khối Tư pháp, đội quản lý thị trường, ngành y tế… Thậm chí có nơi vận động cán bộ, công chức, viên chức mặc trang phục, lễ phục như khi tham dự những sự kiện quan trọng (nữ áo dài, nam áo sáng màu, quần sẫm màu và đeo cavat).

Theo Thành ủy Hà Nội, việc quy định thực hiện hát Quốc ca trong nghi thức chào cờ Tổ quốc vào thứ Hai hàng tuần ở các cơ quan, đơn vị đã được cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân đánh giá cao. Việc triển khai thực hiện nghi thức chào cờ Tổ quốc - hát Quốc ca làm cho cán bộ, đảng viên, hội viên, học sinh và các tầng lớp nhân dân nhận thức rõ, đầy đủ hơn về mục đích, ý nghĩa việc hát Quốc ca trong lễ chào cờ Tổ quốc và các ngày lễ kỷ niệm, khơi dậy lòng tự hào, tự tôn dân tộc và trở thành nếp sinh hoạt chính trị thường xuyên của cán bộ, đảng viên, từ đó có ý thức tự giác thực hiện.

“Qua theo dõi nắm bắt dư luận xã hội cho thấy, tuyệt đại đa số cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thể hiện sự đồng tình với chủ trương của Thành ủy về tổ chức chào cờ Tổ quốc, hát Quốc ca vào mỗi thứ Hai là việc làm cần thiết, vì đây là nghi thức thiêng liêng thể hiện lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, đồng thời giáo dục lý tưởng cách mạng cho cán bộ đảng viên, các tầng lớp nhân dân, nhất là đối với thế hệ trẻ” - báo cáo nêu rõ.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, một số cơ quan, đơn vị (khu vực doanh nghiệp) do đặc thù và tính chất công việc, cán bộ, đảng viên, công nhân viên, người lao động được bố trí làm việc ở nhiều địa điểm khác nhau nên việc tổ chức thực hiện hát Quốc ca trong nghi thức chào cờ Tổ quốc vào mỗi thứ Hai chưa được đầy đủ và thường xuyên.

Thành ủy Hà Nội đề nghị cần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là học sinh, sinh viên nâng cao nhận thức và trách nhiệm công dân, tự giác thực hiện nghi lễ chào cờ Tổ quốc - hát Quốc ca trong sinh hoạt tâp thể, tổ chức các hội nghị và sự kiện quan trọng với nội dung và hình thức phù hợp với từng cơ quan, đơn vị.

Tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức cơ sở Đảng, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn triển khai đồng bộ các giải pháp, khắc phục những khó khăn tồn tại, hạn chế, tổ chức nghiêm túc việc sinh hoạt dưới cờ và hát Quốc ca đúng quy định, đồng thời biểu dương khen thưởng các tập thể thực hiện nghiêm túc, có kết quả Thông tư 23 của Thành ủy.


Ý kiến bạn đọc