Hà Nội: Kiểm tra đột xuất vi phạm giao thông tại các trường

09:44, 05/11/2015
|

(VnMedia) - Từ tháng 11/2015, các đoàn kiểm tra của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội và các đơn vị có liên quan sẽ đến các điểm trường kiểm tra đột xuất những vi phạm an toàn giao thông (ATGT).

Hà Nội sẽ kiểm tra đột xuất việc học sinh vi phạm an toàn giao thông. (Ảnh minh họa)
Hà Nội sẽ kiểm tra đột xuất việc học sinh vi phạm an toàn giao thông. (Ảnh minh họa)

Hôm qua (4/11), Sở GD&ĐT Hà Nội đã có văn bản gửi các phòng GD&ĐT và các trường trực thuộc về việc nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức lối sống thông qua thực hiện pháp luật đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho học sinh, trong đó có đề cập đến việc trên.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, hiện vẫn còn một số học sinh ở một số trường học nội thành và một số trường xa trung tâm thành phố vẫn phớt lờ quy định của Bộ GD&ĐT và Sở GD&ĐT, ngang nhiên vi phạm pháp luật như: không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe đạp điện, xe máy điện; dàn hàng ngang dưới lòng đường gây cản trở giao thông; phóng xe rất nhanh; đi xe máy phân khối lớn khi chưa đủ điều kiện rồi gửi xe tại các địa điểm trông giữ xe ngoài trường học.

Vì vậy, Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị các trường thường xuyên chủ động phân công cán bộ, giáo viên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về pháp luật đảm bảo trật tự an ATGT của học sinh; xử lý kịp thời, nghiêm minh đối với các tập thể có học sinh vi phạm và các cá nhân vi phạm an ATGT theo quy định.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng tiếp tục đề nghị, trong các giờ sinh hoạt dưới cờ học sinh phải hát quốc ca to, rõ, hào sảng; nhà trường công khai kết quả đánh giá học sinh, đánh giá thi đua giữa các lớp về việc chấp hành quy định về đạo đức học sinh, đặc biệt là quy định về đảm bảo trật tự ATGT để giáo dục răn đe hiệu quả, có chất lượng.

Thùy Minh


Ý kiến bạn đọc