Hạ Man City, Juventus chính thức giành vé đi tiếp

07:26, 26/11/2015
|

(VnMedia) - Nhờ pha lập công duy nhất của tiền đạo Mario Mandzukic, Juventus đã đánh bại Man City ở trận tái đấu. Chiến thắng này giúp Lão bà chính thức đoạt vé tham dự vòng 1/8…

Juventus
Juventus (phải) giành quyền vào vòng 2 Champions League

Chân sút chủ lực Sergio Aguero đã trở lại nhưng điều đó cũng chẳng giúp nhiều cho Man City! Chỉ ít ngày sau trận thua tan nát trước Liverpool, dàn sao The Citizens lại nếm thất bại nữa khi để thua 0-1 trên sân Juventus. Người ghi bàn thắng duy nhất cho Lão bà ở trận này là tiền đạo Mario Mandzukic.

Chiến thắng này đã mang lại 2 niềm vui cho Juventus. Thứ nhất, Lão bà đã chính thức đoạt vé tham dự vòng 1/8. Thứ hai, họ đã lấy lại ngôi đầu, qua đó chiếm ưu thế lớn trước Man City trong cuộc đua giành suất hạt giống ở vòng knock-out.

So với trận thua Liverpool hồi cuối tuần, Man City có 3 sự thay đổi trong đội hình xuất phát, trong đó, đáng chú ý nhất là sự trở lại của Otamendi (thay Mangala), trong khi Sterling phải ngồi dự bị. Bên kia chiến tuyến, Juventus áp dụng sơ đồ 3-5-2 với cặp tiền đạo Dybala – Mandzukic.

Với quyết tâm đòi lại món nợ ở trận lượt đi (thua 1-2), Man City không giấu giếm ý đồ chơi tấn công ngay tại Turin. Nhưng Juventus đã chứng minh họ vẫn là 1 trong những "ông vua" phòng ngự ở châu Âu, đặc biệt khi HLV Allegri quay lại sử dụng sơ đồ 3-5-2. Mãi tới phút 16, Man City mới tạo ra cơ hội đầu tiên nhưng cú dứt điểm trong vòng cấm của Fernandinho lại đi quá cao so với khung thành của Buffon.

Tiền vệ người Brazil có lý do để nuối tiếc vì pha bỏ lỡ này bởi chỉ 2 phút sau đó, Man City đã dính đòn "hồi mã thương" của Juventus. Từ tình huống phản công nhanh do Paul Pogba khơi mào, Alex Sandro đã tạt cánh dọn cỗ để Mario Mandzukic đệm bóng cận thành hạ gục Joe Hart. Otamendi cho rằng Mandzukic đã phạm lỗi trong tình huống trước đó nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn mở tỉ số của Juventus.

Có bàn thắng dẫn trước, Juventus càng có lý do để chơi phòng ngự - phản công. Trước đội hình lùi sâu của đội chủ nhà, Man City bị phá vỡ lối chơi ngày từ khu trung tuyến. Kết quả, Aguero rơi vào thế đơn độc. Anh chỉ có duy nhất 1 cơ hội trong hiệp 1 nhờ đường chuyền về sai lầm của Marchisio. Tuy vậy, trong thế đối mặt Buffon, tiền đạo người Argentina lại không thể chiến thắng.

Ngược lại, Juve tỏ ra rất lợi hại ở các tình huống phản công nhanh, đặc biệt là những pha bóng do Pogba lĩnh xướng. Nếu may mắn, Lichtsteiner đã có thể nâng tỉ số lên 2-0 cho Lão bà ở tình huống đối mặt Joe Hart vào cuối hiệp 1.

Man City dĩ nhiên không muốn mất ngôi đầu bảng vào tay Juventus. Bởi vậy, ở hiệp 2, các vị khách nước Anh tràn lên tấn công dữ dội hơn. Phút 53, chút nữa Man City có bàn gỡ hòa từ cú đánh đầu cận thành của Fernandinho. Tiếc rằng ở tình huống này, Buffon đã có pha cứu thua xuất sắc.

Ngược lại, Juventus vẫn trung thành với đấu pháp phòng ngự - phản công. Đấu pháp này của Lão bà càng lợi hại hơn khi Morata vào sân thay Mandzukic ở phút 55. Vừa vào sân, tiền đạo người TBN đã có cơ hội đối mặt Joe Hart. Tiếc rằng cú lốp bóng của anh lại tìm đến cột dọc trong sự nuối tiếc của khán đài Juventus Arena.

Bất lực trong tấn công, HLV Pellegrini đã quyết định tung Sterling vào sân thay Aguero. Nhưng phương án này cũng không tạo nên sự khác biệt cho hàng công The Citizens. Cơ hội ngon nhất của họ trong phần còn lại của trận đấu lại bị chính Sterling bỏ lỡ ở phút 80.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Man City nhiều lần đứng trước nguy cơ nhận bàn thua thứ 2, trong đó, phải kể tới tình huống Joe Hart dùng chân cản phá cú sút của Morata ở phút 79.

Thất bại 0-1 không ảnh hưởng tới suất đi tiếp của Man City bởi họ đã đoạt vé từ loạt trận trước. Tuy nhiên, thầy trò Pellegrini đã tụt xuống vị trí thứ 2 bảng D với 9 điểm, kém 2 điểm so với Juventus. Ở lượt trận cuối, Lão bà chỉ cần cầm hòa Sevilla là chính thức giành ngôi đầu bảng D, qua đó chiếm 1 suất hạt giống ở vòng knock-out.

* Ngoài Juventus, loạt trận Champions League đêm qua còn xác định thêm 3 tấm vé đi tiếp thuộc về PSG, Atletico Madrid và Benfica. PSG đã giành tấm vé thứ 2 ở bảng A (sau Real Madrid) nhờ chiến thắng tưng bừng 5-0 trên sân Malmo. Trong khi đó, tại Vicente Calderon, Griezmann đã lập cú đúp giúp Atletico hạ Galatasaray 2-0. Chiến thắng này giúp thầy trò Simeone ghi tên mình vào vòng knock-out cùng Benfica, đội bóng trước đó đã giành vé nhờ kết quả hòa 2-2 trên sân Astana.

Cũng ở loạt trận đêm qua, Man Utd bị PSV Eindhoven cầm hòa 0-0 tại sân nhà Old Trafford. Kết quả này khiến Quỷ đỏ phải chờ tới loạt trận cuối cùng để xác định cơ hội đi tiếp. Trong khi đó, tại Ukraine, Real Madrid đã vượt qua Shakhtar Donetsk với tỉ số 4-3. Kền kền sớm dẫn trước 4-0, trong đó có cú đúp của Cris Ronaldo. Trong hơn 10 phút cuối trận, họ đã để đội chủ nhà gỡ lại liên tiếp 3 bàn.


Ý kiến bạn đọc