Giảm 60% mức phí qua trạm BOT "điểm nóng" quốc lộ 6

16:31, 30/11/2015
|

UBND tỉnh Hòa Bình vừa họp và đi đến thống nhất, giảm 60% mức phí cho phương tiện người dân địa phương qua trạm thu phí BOT Quốc lộ 6.

Liên Bộ GTVT-Tài Chính thống nhất giảm 60% giá phí cho phương tiện người dân địa phương qua trạm BOT QL6.

Liên Bộ GTVT-Tài Chính thống nhất giảm 60% giá phí cho phương tiện người dân địa phương qua trạm BOT QL6

Sau khi Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải có yêu cầu các bộ ngành liên quan xem xét lại mức phí đối với phương tiện người dân địa phương qua trạm thu phí BOT Quốc lộ (QL) 6, liên bộ Giao thông Vận tải - Tài chính, UBND tỉnh Hòa Bình vừa họp và đi đến thống nhất, giảm 60% mức phí cho phương tiện người dân địa phương.

Theo đó, đối với tháng và vé quý của xe ô tô dưới 12 chỗ ngồi; xe chở hàng dưới 4 tấn của người dân sinh sống trên địa bàn đặt trạm thu phí BOT QL6 tại thị trấn Lương Sơn và các xã lân cận gồm: Lâm Sơn, Trường Sơn, Tân Vinh được liên bộ Giao thông Vận tải - Tài Chính và UBND tỉnh Hòa Bình thống nhất đề xuất Chính phủ cho điều chỉnh giảm 60% mức phí. Theo đại diện Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), mức phí điều chỉnh này được áp dụng đến hết năm 2016, sau sẽ được xem xét lại cho các lộ trình thực hiện tiếp theo.

Cũng theo đại diện Bộ GTVT, hiện Bộ Tài chính đang nghiên cứu văn bản hướng dẫn để hướng dẫn Chủ đầu tư là liên danh Tổng Công ty 36 - Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Trường Lộc thực hiện việc giảm phí, để khi Chính phủ cho phép là thực hiện trong tháng 12 này.

Trạm thu phí BOT QL6 đặt tại thị trấn Lương Sơn (Hòa Bình) đi vào hoạt động từ ngày 20/10 để hoàn vốn dự án cải tạo, nâng cấp QL6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình. Trạm có mức vé lượt với xe ô tô dưới 12 chỗ là 25.000 đồng/lượt; vé tháng là 750.000 đồng/tháng; xe tải có vé lượt cao nhất là 180.000 đồng/lượt, vé tháng là 5,4 triệu đồng/tháng.

Sau khi trạm đi vào hoạt động, cho rằng, phương tiện qua trạm hàng ngày chủ yếu là phục vụ sản xuất, kinh doanh, hơn nữa các xe chỉ đi vài kilômét nhưng đều bị trạm thu với mức phí cả tuyến như vậy là quá cao, vô lý, người dân địa phương đã kéo đến trạm phản đối, giao thông ùn tắc. Trước tình hình trên, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chỉ đạo Bộ GTVT - Tài Chính và UBND tỉnh Hòa Bình xe, xét lại mức phí cho phương tiện bà con địa phương.

 


Ý kiến bạn đọc