Gây sự với trọng tài, Mourinho nhận án phạt từ FA

10:18, 03/11/2015
|

(VnMedia) - Liên đoàn bóng đá Anh (FA) vừa chính thức đưa ra án phạt, treo quyền chỉ đạo HLV Mourinho ở trận đấu với Stoke City tới đây, do chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã có hành vi không đúng với tổ trọng tài.

HLV Mourinho nhận án phạt trong bối cảnh Chelsea đang sa sút không phanh
HLV Mourinho nhận án phạt trong bối cảnh Chelsea đang sa sút không phanh

Huấn luyện viên Mourinho (HLV) và các học trò đang trải qua giai đoạn đáng quên đầu mùa giải này. Cách đây ít ngày, Chelsea vừa nhận liên tiếp 3 thất bại trên các mặt trận trước Stoke City (League Cup) và West Ham, Liverpool (Ngoại hạng Anh).

Đáng chú ý trong trận đấu với West Ham, Chelsea thậm chí còn bị đuổi 3 người. Đầu tiên là Matic phải nhận 2 thẻ vàng rời sân, còn trợ lý HLV Louro vì phản ứng cũng bị đuổi khỏi khu vực huấn luyện.

Đầu hiệp 2, HLV Mourinho cũng rời băng ghế chỉ đạo và theo dõi trận đấu trên khán đài vì lỗi thóa mạ tổ trọng tài trong giờ nghỉ. Vị HLV người Bồ Đào Nha đã phản ứng bằng cách bỏ họp báo sau trận đấu.

Tờ Mail còn tiết lộ, trong giờ nghỉ, ông Mourinho đã làm loạn phòng của tổ trọng tài đồng thời sử dụng những ngôn từ thô tục khi tranh luận với "vua sân cỏ" Jon Moss.

Tổ trọng tài sau đó đã gửi báo cáo lên FA. Sau khi xem xét sự việc, FA đã ra phán quyết cấm HLV Mourinho chỉ đạo ở trận đấu tới của Chelsea đồng thời phải nộp phạt 40.000 bảng vì hành động thiếu chuẩn mực. Trong khi đó, trợ lý HLV Silvino Louro may mắn thoát án phạt.

Quyết định treo quyền chỉ đạo ông Mourinho sẽ ngay lập tức có hiệu lực. Như vậy, Chelsea sẽ không có "người đặc biệt" trên băng ghế huấn luyện ở chuyến làm khách của Stoke City tại vòng 13 Ngoại hạng Anh.

Án phạt này tới vào thời điểm, HLV Mourinho vừa nhận được tối hậu thư của chủ tịch Abramovich buộc phải cải thiện thành tích của Chelsea trong 2 trận đấu tới. Tiếng là nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh, nhưng Chelsea đã phải nhận tới 6 trận thua kể từ đầu mùa giải và đang lận đận ở vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng.

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc