Dừng ngay việc chi trả phí 2% tại dự án Rainbow Văn Quán

07:20, 21/11/2015
|

(VnMedia) - UBND quận Hà Đông (Hà Nội) yêu cầu BIC Việt Nam dừng ngay việc chi trả 2% phí bảo trì cho các chủ sở hữu, bởi việc BIC tự ý trả lại phí bảo trì phần sở hữu chung là vi phạm quy định hiện hành.

Đối với việc giải quyết các vướng mắc về sở hữu chung, riêng và bàn giao kinh phí bảo trì 2% tại tòa nhà chung cư, UBND quận yêu cầu BIC thực hiện theo văn bản 8280 ngày 10/9/2915 của Sở Xây dựng Hà Nội.

m
 

UBND quận Hà Đông cũng yêu cầu UBND phường Văn Quán tiếp tục giám sát BIC Việt Nam dừng ngay việc trả 2% phí bảo trì cho các chủ sở hữu, đồng thời có trách nhiệm tuyên truyền cho cư dân biết việc chủ đầu tư trả lại phí bảo trì cho từng cư dân là vi phạm quy định pháp luật hiện hành.

Đối với việc bảo trì chung cư, chủ sở hữu căn hộ có trách nhiệm đóng góp đầy đủ khoản kinh phí về bảo trì phần sở hữu chung và thực hiện đúng quy định về việc sử dụng, quản lý kinh phí bảo trì 2% tại điều 108, Luật nhà ở.

Được biết, Công ty cổ phần BIC Việt Nam cũng đã xác nhận, ngay sau khi nhận được công văn của UBND quận Hà Đông, Công ty đã chấp hành theo quy định và ngừng chi trả lại phí bảo trì cho từng hộ dân.

Trước đó, Ban Quản trị tòa nhà Rainbow Văn Quán (Hà Đông, Hà Nội) và chủ đầu tư (Công ty cổ phần BIC Việt Nam) đã không thống nhất được phương án trả lại phí bảo trì 2%. Việc này dẫn đến, ngày 13/11/2015, BIC đã có thông báo sẽ trả lại phí bảo trì 2% cho từng căn hộ và yêu cầu các cư dân xuống nhận lại.

Ban quản trị cho rằng việc BIC xé nhỏ quỹ bảo trì trả cho cư dân là trái pháp luật. Trong công văn số 37 ngày 15/11/2015 của Ban quản trị nhà chung cư Rainbow Văn Quán gửi tới BIC Việt Nam, cư dân và các cơ quan chức năng, Ban quản trị yêu cầu BIC chấm dứt và ngừng ngay việc trả lại phí bảo trì trái pháp luật cho từng chủ sở hữu .

Tuy nhiên, phía BIC lại cho rằng tiền của dân họ trả lại cho dân không có gì là sai. Ngày 16/11, trả lời báo chí về việc BIC trả lại phí bảo trì cho từng hộ dân liệu có trái luật, ông Lục Minh Hoàn, Phó TGĐ Công ty cổ phần BIC Việt Nam khẳng định: "Do không thể tìm được tiếng nói chung nên cực chẳng đã chúng tôi mới phải làm như vậy. Chúng tôi bán nhà, thu hộ người dân 2% phí bảo trì. Giờ chúng tôi trả lại cho họ tiền của họ thì không có gì là sai cả".


Ý kiến bạn đọc