Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp Tổng thống Obama

15:42, 20/11/2015
|

(VnMedia) - Bên lề Hội nghị thượng đỉnh APEC ở thủ đô Manila của Philippines, ngày hôm qua (19/11),  Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bắt tay Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Hội nghị thượng định APEC ngày 19/11. Ảnh: Reuters
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bắt tay Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Hội nghị thượng định APEC ngày 19/11. Ảnh: Reuters

 

Trong cuộc gặp ngắn với Tổng thống Obama, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Obama đã bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển của quan hệ Việt Nam – Mỹ sau 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và nhất trí tiếp tục thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện trong thời gian tới.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có cuộc gặp với Thủ tướng Canada Justin Trudeau.

Chúc mừng ông Trudeau vừa được bầu làm Thủ tướng mới của Canada, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với Canada và đề nghị hai bên cần có các biện pháp thúc đẩy hợp tác song phương, triển khai hiệu quả các thỏa thuận giữa hai nước.

Thủ tướng Canada nhấn mạnh Việt Nam là đối tác kinh tế, thương mại ngày càng quan trọng của Canađa, khẳng định Chính phủ mới của Canada mong muốn tạo động lực mạnh mẽ để làm sâu sắc quan hệ với Việt Nam trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, chính trị, ngoại giao, ODA, giáo dục...

Hai bên tin tưởng việc thực hiện Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ mang lại triển vọng tốt đẹp cho trao đổi thương mại giữa hai nước và góp phần thúc đẩy xu thế liên kết ở khu vực và thế giới. Hai bên cũng trao đổi về tình hình thế giới và khu vực cùng quan tâm.


Ý kiến bạn đọc