Chủ tịch FIFA may mắn thoát "lưỡi hái tử thần"

10:12, 24/11/2015
|

(VnMedia) - Trước áp lực vô cùng lớn từ án phạt của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), ông Sepp Blatter đã đột quỵ và may mắn được đưa tới bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Ông Blatter từng bị diễn viên hài người Anh ném tiền vào người tại trụ sở của FIFA!
Ông Blatter từng bị diễn viên hài người Anh ném tiền vào người tại trụ sở của FIFA!

Cuối tháng 9 vừa qua, Ủy ban đạo đức của FIFA đã đình chỉ công việc của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Sepp Blatter và Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu  (UEFA) Michael Platini trong vòng 90 ngày để phục vụ điều tra về những bê bối liên quan tới 2 nhân vật này.

Vị chủ tịch 79 tuổi hiện đang bị Bộ Tư pháp Thụy Sỹ điều tra về một khoản tiền "mờ ám" ông từng trả cho Michel Platini cách đây nhiều năm, cũng như những thỏa thuận bán bản quyền truyền hình World Cup 2010 với mức giá thấp khác thường cho Hiệp hội Bóng đá khu vực Caribbe.

Trước đó, ông Blatter còn liên tục bị công kích vì không thể kiểm soát nổi tình hình tại FIFA trước hàng loạt cáo buộc tham nhũng, hối lộ, rửa tiền....  Thậm chí trong cuộc họp báo của FIFA tại Zurich, Thụy Sỹ hôm 21/7, diễn viên hài người Anh Simon Brodkin đã trà trộn vào phòng với một xếp tiền giả và ném về phía ông Blatter.

Đứng trước áp lực quá lớn và một phần do tuổi tác đã cao, ông Blatter đột quỵ khi đang cùng gia đình tới thăm mộ của bố mẹ mình đầu tháng 11 vừa qua. May mắn là mọi người đã kịp đưa vị chủ tịch này tới bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Chủ tịch Blatter phải nằm viện ít ngày và sau đó được các bác sỹ cho phép về nhà tịnh dưỡng nhưng kèm theo lời cảnh báo sức khỏe của ông đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Trong buổi trả lời phỏng vấn kênh RTS của Thụy Sỹ, ông Blatter đã đề cập tới sức khỏe của mình. "Áp lực với tôi là vô cùng lớn. Có cảm giác cơ thể tôi buộc phải lên tiếng: "Hãy dừng lại đi, quá đủ rồi". Tôi bị đột quỵ và tưởng như không thể qua khỏi. Lúc đó tôi thực sự đang đứng giữa thiên thần và ác quỷ".

Dự kiến trong tuần này, chủ tịch Blatter và ông Platini sẽ phải một lần nữa tham dự phiên điều trần và trả lời các câu hỏi của Ủy ban đạo đức FIFA về những cáo buộc sai phạm của mình.

Trong lúc này, đang có những ý kiến từ một số liên đoàn thành viên FIFA yêu cầu xử thật mạnh tay với ông Blatter và Platini. 2 người này bị đề xuất cấm tham gia các hoạt động thể thao với thời gian lên tới 6 năm.


Ý kiến bạn đọc