Chơi hơn người, Argentina vẫn bị Brazil cầm hòa

11:33, 14/11/2015
|

(VnMedia) - Trận “siêu kinh điển Nam Mỹ” diễn ra khá kịch tính và hấp dẫn. Đội chủ nhà Argentina dù chơi hơn người và có bàn thắng dẫn trước nhưng cuối cùng vẫn phải chia điểm trước đại kình địch Brazil.

Lavezzi ghi bàn mở tỉ số cho Argentina cuối hiệp 1
Lavezzi ghi bàn mở tỉ số cho Argentina cuối hiệp 1

Cách đây ít phút, trận đấu được chờ đợi giữa hai “đại gia” Nam Mỹ là Argentina và Brazil đã kết thúc với tỉ số 1-1. Kết quả này khiến cả 2 đội đều không thể cải thiện được vị trí của mình trên bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2018, khu vực Nam Mỹ.

Brazil vẫn đứng yên ở vị trí thứ 5 với 4 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn Paraguay 1 trận. Trong khi đó, Argentina tụt xuống vị trí thứ 8 do thành tích nghèo nàn 1 thua và 2 hòa.

Trở lại với diễn biến của trận đấu. Đối mặt với “cơn bão” chấn thương trong đó bộ 3 siêu tấn công gồm Messi – Aguero và Tevez đều phải ngồi ngoài, HLV Gerardo Martino buộc phải cậy nhờ tới Di Maria, Higuain và Lavezzi.

Về phía Brazil, ông Dunga gây bất ngờ khi để cầu thủ đang đạt phong độ cao tại Bayern Munich -  D.Costa trên băng ghế dự bị. Thay vì chơi đôi công như mong đợi của người hâm mộ, tuyển Brazil chủ động chơi phòng ngự .

Đó được coi là đấu pháp hợp lý, biết người biết ta của ông Dunga. Vì ngay sau hồi còi khai cuộc, Argentina dù thiếu vắng nhiều trụ cột vẫn chủ động tấn công dồn dập.

Chỉ trong vòng 6 phút đầu của trận đấu, Argentina có tới 2 cơ hội mở tỉ số. Từ quả tạt rất hiểm của Roncaglia khiến thủ thành Brazil không thể bắt dính, bóng sau đó được Lavazzi “nhồi” cho Higuain nhưng sự lúng túng của tiền đạo này đã khiến cơ hội trôi đi rất đáng tiếc.

Tiếp theo đó là màn dốc bóng tốc độ quen thuộc của Di Maria. Cựu cầu thủ của MU vượt qua David Luiz trước khi căng ngang tuyệt đẹp vào trong nhưng không cầu thủ Argentina nào kịp băng vào đệm bóng.

Những phút tiếp theo, thế trận vẫn diễn ra 1 chiều nghiêng về Argentina. Trong khi đó, Brazil với “đầu tàu” là Neymar lâm vào cảnh chống đỡ rất vất vả. Đáng chú ý Neymar đang thi đấu chói sáng trong màu áo Barca và nhận được sự kỳ vọng rất lớn của ông Dunga. Thế nhưng anh hoàn toàn chìm nghỉm trước sự “chăm sóc” rất tốt của hàng thủ Argentina.

Không thể triển khai lối chơi theo mong muốn, Brazil tưởng chừng như vỡ trận trước sức ép ngày một tăng của đội chủ nhà. Tấn công không biết mệt mỏi, Argentina cuối cùng nhận được phần thưởng xứng đáng.

Phút 34, Lavezzi lập công, mở tỉ số cho Argentina sau tình huống phối hợp tấn công đẹp mắt. Nhưng một lần nữa phải nhắc tới cái tên Di Maria. Tiền vệ này có pha đi bóng khéo léo trước 3 cầu thủ áo vàng rồi thực hiện đường chọc khe cho Higuain băng xuống bên cánh phải.

Đường căng ngang cực chuẩn của Higuain đã đặt Lavezzi vào tình thế thuận lợi. Cú đệm bóng ở cự ly gần của chân sút này không cho thủ thành Alisson một cơ hội cản phá.

Không chấp nhận bại trận, Brazil bắt đầu đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, cũng phải sang hiệp 2, lối chơi của “Selecao” mới có dấu hiệu khả quan khi ông Dunga tung D.Costa vào sân thay thế Ricardo Oliveira.

Chỉ hơn 1 phút sau khi có mặt trên sân, D.Costa ngay lập tức để lại dấu ấn mạnh mẽ, góp công vào bàn gỡ hòa cho đội khách. Phút 59, Alves thực hiện đường chuyền vô cùng điệu nghệ bằng má ngoài chân phải, đưa bóng tới trúng vị trí của D.Costa. Tiền vệ đang khoác áo Bayern Munich bay người đánh đầu, đưa bóng dội xà ngang. Ngay lập tức Lucas Lima băng vào dứt điểm đưa bóng đập đất đi vào góc xa khung thành. Tỉ số là 1-1.

Kể từ lúc này, trận đấu diễn ra rất hấp dẫn nhưng cũng không kém phần kịch tính khi hai đội liên tục có những pha vào bóng mạnh mẽ nhằm làm nản trí đối thủ. Kết quả là trong khoảng 30 phút cuối, trọng tài phải rút ra tới 4 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ (David Luiz) dành cho cầu thủ 2 đội.

HLV Martino thực hiện một loạt sự thay đổi người khi tung Gaitan, Paulo Dybala vào thế chỗ của Lavezzi và Higuain. Tuy nhiên, dù có lợi thế hơn người ở những phút cuối khi David Luiz nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau pha phạm lỗi với Biglia nhưng Argentina vẫn không thể có thêm bàn thắng và đành chấp nhận kết quả hòa trước Brazil.

Đội hình thi đấu hai đội:

Argentina: Romero, Roncaglia, Ramiro Funes Mori, Otamendi, Rojo, Biglia, Mascherano, Di Maria, Banega (Lamela 81'), Lavezzi (Gaitan 70'), Higuain (Dybala 81')

Dự bị: Gaitan, Lamela, Peruzzi, Guzman, Marchesin, Kranevitter, Mas, Dybala, Demichelis, Correa, Perez, Maidana.

Brazil: Alisson, Filipe Luis, Miranda, Luiz, Alves, Elias, Gustavo, Willian (Gil 90), Lima (Augusto 63'), Oliveira (Costa 57'), Neymar

Dự bị: Kaka, Danilo, Oscar, Santos, Gil, Costa, Gabriel, Fernandinho, Cassio, Hulk, Agusto, Jefferson.


Ý kiến bạn đọc