Chelsea đón tin dữ: Costa đối diện án phạt rất nặng

09:00, 02/11/2015
|

(VnMedia) - Liên đoàn bóng đá Anh (FA) hôm nay (2/11) dự kiến sẽ đưa ra án phạt nặng đối với tiền đạo Diego Cosa, sau khi chân sút của Chelsea cố tình đạp vào ngực Martin Skrtel của Liverpool.

Án phạt dành cho Costa (trái) phụ thuộc rất nhiều vào trọng tài
Án phạt dành cho Costa (trái) phụ thuộc rất nhiều vào báo cáo của trọng tài Mark Clattenburg

Như đã biết, trận cầu tâm điểm vòng 11 Ngoại hạng Anh giữa Chelsea và Liverpool đã kết thúc với tỉ số 3-1 cho đội khách. Không những bại trận thảm hại, "The Blues" nhiều khả năng còn mất chân sút người Tây Ban Nha vì hành động bạo lực.

Đầu hiệp 2, Costa không còn giữ được bình tĩnh trước sự đeo bám rất quyết liệt của trung vệ bên phía Liverpool, Costa đã cố tình đạp vào ngực Skrtel khi cả hai ngã xuống sân sau pha va chạm.

Điều đáng nói là trọng tài Clattenburg dù đứng gần đó nhưng không đưa ra bất cứ hình phạt nào cho hành động bạo lực của Costa. Trong khi đó, đáng khen cho Skrtel khi cầu thủ này giữ được cái đầu lạnh và không có bất cứ hành động phản ứng thái quá nên không rơi vào bẫy của Costa.

Dù được trọng tài bỏ qua lỗi này nhưng theo báo chí Anh, Costa vẫn phải đối mặt với án phạt từ FA. Vì đây là hành động bạo lực, cố tình triệt hạ đối thủ. Dự kiến trong ngày hôm nay (2/11), FA sẽ đưa ra quyết định chính thức của mình.

Nếu điều đó xảy ra, Costa sẽ bị cấm thi đấu 4 trận. Tuy nhiên, quyết định của FA sẽ phụ thuộc rất nhiều vào bản báo cáo của trọng tài chính Mark Clattenburg. Nếu vị "vua sân cỏ" khẳng định đã nhìn thấy tình huống này nhưng bỏ qua vì cho rằng Costa không cố ý thì cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ "trắng án".

Đối với pha bóng này của Costa, cựu trọng tài nổi tiếng Howard Webb từng khẳng định với báo chí, đó là tình huống xứng đáng phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

“Tôi cho rằng FA chắc chắn sẽ phải xem lại pha bóng này. Costa đã phạm lỗi với Skrtel rồi sau đó lại đạp vào ngực đối thủ. Động tác thứ hai rõ ràng là hành vi bạo lực. Trọng tài Clattenburg đứng rất gần đó nên không thể nói ông ấy không chứng kiến được sự việc”, ông Howard Webb nhận định.

Điều đáng nói là Diego Costa mới chỉ trở lại thi đấu sau án phạt cấm thi đấu 3 do gây gổ với bộ đôi Laurent Koscielny và Gabriel của Arsenal.

Minh Quang (ESPN, Mail)


Ý kiến bạn đọc