Bayern giữ chân Guardiola bằng mức lương "siêu khủng"

11:56, 11/11/2015
|

(VnMedia) - Không muốn mất HLV Guardiola vào tay các đội bóng khác, Bayern Munich quyết định dành cho chiến lược gia này mức lương cao chưa từng thấy lên tới 17 triệu bảng/năm!

Ông Guardiola sẽ nhận mức lương 17 triệu bảng/năm nếu ở lại Bayern
Ông Guardiola sẽ nhận mức lương 17 triệu bảng/năm nếu ở lại Bayern

Hiện tại hợp đồng của ông Guardiola với Bayern Munich sẽ hết hạn vào mùa hè 2016. Ngay sau khi kết thúc mùa giải trước, ban lãnh đạo Bayern Munich đã đề nghị ông Guardiola ngồi vào bàn đàm phán nhưng HLV người Tây Ban Nha tỏ ra  lưỡng lự.

Đầu tháng 10 vừa qua, đội bóng xứ Bavaria còn phải đưa ra tối hậu thư giục ông Guardiola nhanh chóng quyết định tương lai của mình. Nhưng một lần nữa họ chỉ nhận được sự im lặng từ vị HLV 44 tuổi này. Sở dĩ ông Guardiola chưa vội gia hạn hợp đồng vì nhận được rất nhiều lời mời từ các đội bóng Anh.

Trước tình thế đó, Bayern Munich quyết định hành động. Theo tờ Mirror, "hùm xám" quyết định dành cho ông Guardiola mức lương cao chưa từng thấy lên tới 17 triệu bảng/năm, nếu chiến lược gia này chấp thuận ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 2 năm.

Hiện tại, ông Guardiola đang là HLV được trả lương cao nhất thế giới với mức lương 14 triệu bảng/năm. Đứng ngay sau là HLV Mourinho với mức lương 12 triệu bảng/năm.

Giới chuyên môn cho rằng, hành động của Bayern Munich là cần thiết nhưng chưa đủ để giữ chân Guardiola. Vì hiện tại 3 một loạt đội bóng lớn của Anh như Chelsea, Man City, Man Utd cũng không ngại dành cho HLV này mức lương cao chẳng kém đề nghị của Bayern Munich.

Gặt hái không ít thành công với Bayern Munich nhưng ông Guardiola vẫn bị nghi ngờ về tài năng khi "hùm xám" quá vượt trội so với phần còn lại của giải Bundesliga. Mới đây, cựu danh thủ Bayern Munich - Willy Sagnol cho rằng, nếu ông Guardiola muốn đón nhận thử thách thực sự thì nên dẫn dắt một đội bóng của  Ngoại hạng Anh.

Minh Quang (Mirror)


Ý kiến bạn đọc