Bắt đầu trục vớt tàu 2.000 tấn lật trên biển

11:21, 03/11/2015
|

Sáng nay (3/11), lực lượng cứu hộ bắt đầu triển khai trục vớt tàu Hoàng Phúc 18 bị lật tại vùng biển Cần Giờ vào đêm 30/10, làm 4 người chết và mất tích. 

Phó cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam đã có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo công tác trục vớt.

Theo phóng viên tại hiện trường, 7h30 sáng nay, công tác chuẩn bị cho việc trục vớt tàu gần như đã hoàn tất. Thợ lặn kết hợp cùng nhân viên kỹ thuật trên mặt nước sẽ tiến hành quấn cáp, chằng néo thân tàu. Tàu cẩu 350 tấn Yết Kiêu P3 của Công ty trục vớt cứu hộ Việt Nam sẽ thực hiện công tác lật tàu lên và đưa vào khu vực Sao Mai, thành phố Vũng Tàu để cơ quan chức năng khám nghiệm, điều tra nguyên nhân bị nạn.

Chằng néo, gia cố cáp để chuẩn bị trục vớt tàu Hoàng Phúc 18
Chằng néo, gia cố cáp để chuẩn bị trục vớt tàu Hoàng Phúc 18

Để đề phòng sự cố dầu từ trong tàu Hoàng Phúc 18 tràn ra, tàu và ca nô được huy động quây 100 mét phao đón dưới gió, dưới nước xung quanh tàu. Ngoài ra, các phương tiện bơm, hút và các tấm hút dầu chuyên dụng cũng đã sẵn sàng hút dầu nếu có sự cố dầu tràn.

Lúc 8h, cán bộ ban chỉ huy công tác lặn tìm người mất tích trong tàu Hoàng Phúc 18 cho biết sáng nay công tác trục vớt con tàu này sẽ được tiến hành. Tàu Hoàng Phúc 18 bị chìm sẽ được lật lên và di chuyển vào bờ để phục vụ công tác điều tra nguyên nhân tai nạn.

8h30, ông Nguyễn Đình Việt, Phó cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cùng ông Phạm Hiển, Giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo công tác trục vớt tàu Hoàng Phúc 18.

Mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất.
Mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất.

Trước đó, ngày 2/11, các thợ lặn đơn vị trục vớt và người nhái của Cảnh sát PCCC TPHCM xác định không có hai người mất tích còn lại là anh Phan Anh Tấn (54 tuổi, quê ở tỉnh Hà Tĩnh) và Nguyễn Hữu Quảng (29 tuổi, quê ở tỉnh Ninh Bình) bên trong thân tàu chìm.

Theo ông Phạm Hiển, phải xác định là còn người bị nạn bên trong thân tàu hay không. Nếu trường hợp vẫn còn thuyền viên bên trong tàu, việc lật tàu có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của thuyền viên. Sau khi xác định bên trong tàu không còn người lực lượng cứu hộ mới quyết định lật tàu lại.

(Theo Dân trí)

 


Ý kiến bạn đọc