Australia chia sẻ kinh nghiệm nông nghiệp sạch cho Việt Nam

14:52, 10/11/2015
|

(VnMedia) - Ngày mai (11/11), Diễn đàn về An toàn thực phẩm Việt Nam - Australia sẽ được tổ chức tại Hà Nội, tại đây các chuyên gia về an toàn thực phẩm đến từ Australia sẽ chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm với đại diện các cơ quan chính phủ và các doanh nghiệp Việt Nam.

"Australia là nhà cung cấp hàng đầu thế giới về thực phẩm và sản phẩm nông nghiệp chất lượng với các tiêu chí ‘xanh, sạch và an toàn’. Nền tảng của ngành thực phẩm và nông nghiệp đa dạng của Australia chính là những tiêu chuẩn, hệ thống và các quy trình về an toàn tiên tiến nhất, đảm bảo rằng các sản phẩm thực phẩm và đồ uống của chúng tôi được tin dùng trên toàn thế giới", ông Hugh Borrowman, Đại sứ Australia chia sẻ.

Theo ông Hugh Borrowman, bên cạnh các sản phẩm chất lượng hàng đầu, Australia cũng là một đối tác tin cậy trong việc cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho các quốc gia khác nhằm nâng cao năng lực sản xuất trong nước.

Và diễn đàn sẽ là cơ hội để các đại biểu của Australia và Việt Nam tìm hiểu và chia sẻ thông tin về các quy trình quản lý an toàn thực phẩm tại Australia và Việt Nam; tìm ra những thách thức và vấn đề trong việc áp dụng các hệ thống, công nghệ và quy trình an toàn thực phẩm.

Ngoài ra, tham dự diễn đàn, các địa biểu còn có cơ hội chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn tốt nhất về an toàn thực phẩm tại Australia; xác định lĩnh vực cần sự hợp tác trong tương lai về an toàn thực phẩm để xây dựng năng lực cho ngành thực phẩm và nông nghiệp của Việt Nam.

Theo thông tin từ Đại sức quán Australia, phái đoàn các chuyên gia đến từ Australia gồm có diễn giả chính, Tiến sĩ Marion Healy, Khoa học gia, đồng thời là Phó Giám đốc Điều hành của Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Australia - New Zealand (FSANZ).

Tiến sĩ Healy cho biết: "Australia có hệ thống quy định về thực phẩm hiện đại, đồng bộ và minh bạch để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng bằng cách giảm thiểu những rủi ro liên quan đến thực phẩm.

Theo sau những bài thuyết trình về hệ thống và thực tiễn an toàn thực phẩm của Việt Nam và Australia, diễn đàn sẽ thực hiện các phiên thảo luận bàn tròn về cách thức áp dụng các tiêu chuẩn về quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm trong các phân ngành khác nhau như thủy hải sản, sữa, thịt, ngũ cốc và rau quả.

Diễn đàn do Đại sứ quán Australia tại Việt Nam phối hợp với Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn tổ chức tại Khách sạn Sheraton Hà Nội.


Ý kiến bạn đọc