Vòng 9 Premier League: Người hùng Klopp!

13:26, 16/10/2015
|

(VnMedia) - Tới sân Anfield cùng với kỳ vọng sẽ vực dậy một Liverpool đang rệu rã, huấn luyện viên (HLV) Klopp sẽ có màn "thử lửa" bằng chuyến làm khách của Tottenham. Trong khi đó, Man Utd sẽ có cuộc so tài đáng chú ý với Everton tại Goodison Park.

Liverpool khởi đầu mùa giải mới không như mong muốn. Trong 8 trận gần đây nhất trên tất cả mặt trận, Liverpool chỉ biết hòa và thua. Họ duy nhất 1 lần giành chiến thắng với tỉ số  3-2 trước Aston Villa tại vòng 7 Premier League. Kết quả này khiến đội bóng thành phố cảng tụt xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng.

HLV Klopp sẽ có trận đấu mở màn rất khó khăn trước Tottenham
HLV Klopp sẽ có trận đấu mở màn rất khó khăn trước Tottenham

Trận hòa trước Everton ở trận derby vùng Merseyside như giọt nước tràn ly khiến HLV Rodgers bị sa thải không thương tiếc. Đúng như mong muốn của HLV và dự đoán của giới chuyên gia, Liverpool ngay lập tức chiêu mộ chiến lược gia người Đức Jürgen Klopp, một HLV trẻ, tài ba, đầy hoài bão và nhiệt huyết.

Dù mới chân ướt, chân ráo tới Anfield, nhưng người hâm mộ "lữ đoàn đỏ" đang mong mỏi vị HLV này sẽ đưa Liverpool trở lại với vị thế của mình tại Ngoại hạng Anh, cũng như đấu trường châu Âu. Song đó là điều không hề dễ dàng, vì trong quá khứ ngay cả HLV nổi tiếng như Ferguson, Mourinho hay Wenger cũng phải rất lận đận mới gây dựng được tên tuổi và thành công.

Hiểu được điều đó, ông Klopp tuyên bố sẽ nỗ lực hết sức, nhưng ông "không phải Chúa trời" với phép màu để có thể đưa Liverpool vụt trở lại ánh hào quang xưa. Tất cả đều cần có thời gian và sự kiên nhẫn. Do đó khó có thể kỳ vọng Liverpool sẽ lột xác trong chuyến làm khách của Tottenham, nhất là trong bối cảnh đội bóng này mất nhiều trụ cột.

Dù vậy sức hấp dẫn từ cái tên Jürgen Klopp đủ để hâm nóng cho trận cầu sớm nhất của vòng 9 Ngoại hạng Anh.

Cũng ở vòng đấu này còn có cuộc so tài đáng chú ý giữa Everton và Man Utd tại Goodison Park. Thầy trò HLV Van Gaal vừa trải qua chuỗi 4 trận toàn thắng tại 2 đấu trường Premier League và League Cup. Tuy nhiên, trận thua tan tác 0-3 trước Arsenal ở vòng đấu trước đã khiến "quỷ đỏ" đánh mất vị trí thứ hai vào chính tay "The Gunners".

Hơn lúc nào hết, Man Utd cần tới một chiến thắng để tiếp tục bám đuổi 2 đội dẫn đầu và quan trọng hơn cả là lấy lại sự tự tin cho toàn đội trước chuyến làm khách của CSKA Moscow tại Champions League.

MU cần một chiến thắng trước Everton để vực dậy tinh thần
MU cần một chiến thắng trước Everton để vực dậy tinh thần

Trái ngược với Man Utd, đội bóng cùng thành phố Man City lại được chơi trên sân nhà trước đối thủ mới lên hạng Bournemouth. Dù thiếu vắng nhiều hảo thủ vì chấn thương như Aguero hay Silva, nhưng với đẳng cấp vượt trội, khả năng thày trò ông Pellegrini giành trọn vẹn 3 điểm là rất lớn.

Với Arsenal, "pháo thủ" cũng được dự báo sẽ có trận cầu dễ thở dù phải tới làm khách của đối thủ mới thăng hạng Watford. Sau trận thắng tưng bừng trước Man Utd ở vòng đấu trước, Arsenal đang rất tự tin hướng tới trận thắng thứ 3 liên tiếp tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, nhiều khả năng HLV Wenger sẽ chỉ sử dụng một đội hình thiếu vắng nhiều ngôi sao ở trận đấu này. Lý do là vì giữa tuần tới Arsenal sẽ có trận đấu vô cùng khó khăn trước Bayern Munich tại Emirates.

Đây là trận đấu có ý nghĩa vô cùng hệ trọng tới khả năng giành vé đi tiếp vào vòng knock out Champions League của Arsenal. Bởi ở hai trận đầu ra quân, đội bóng thành London đều thất bại trước Dinamo Zagreb và Olympiacos.

Sự chú ý của người hâm mộ cũng hướng về sân Stamford Bridge, nơi Chelsea sẽ đón tiếp Aston Villa, đội bóng đang đứng ở vị trí "đèn đỏ". Tiếng là nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh nhưng Chelsea của HLV Mourinho đang lận đận ở vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng với 8 điểm có được sau 8 vòng đấu.

Trận thua tủi hổ 1-3 trước Southampton ngay trên sân Stamford Bridge đã khiến HLV Mourinho và các học trò phải hứng chịu làn sóng chỉ trích chưa từng thấy. Thậm chí, báo chí Anh còn loan tin chủ tịch Abramovich đã nhắm HLV Simeone của Atl.Madrid để thay thế "người đặc biệt".

Dù "The Blues" chưa lên tiếng xác nhận thông tin trên nhưng HLV Mourinho hiểu rằng ông có thể bị "trảm" bất cứ lúc nào nếu Chelsea không nhanh chóng trở lại đường đua của Ngoại hạng Anh. Chính vì vậy việc đụng độ đối thủ yếu như Aston Villa sẽ là cơ hội để "người đặc biệt" gỡ thể diện và giữ cho chiếc ghế của mình bớt lung lay.

Lịch thi đấu vòng 9

Tottenham - Liverpool
Chelsea - Aston Villa
Crystal Palace - West Ham
Everton - Man United
Man City - Bournemouth
Southampton - Leicester
West Brom - Sunderland
Watford - Arsenal
Newcastle - Norwich City
Swansea City - Stoke City

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc