Vòng 11 Premier League: Mourinho lâm nguy!

10:21, 30/10/2015
|

(VnMedia) - Lâm vào tình cảnh khó khăn sau khi bị loại khỏi League Cup, Chelsea còn đối diện với thử thách lớn khi tiếp Liverpool trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả tệ hại nữa có thể sẽ khiến HLV Mourinho phải trả giá bằng chính chiếc ghế của mình!

Mourinho và các học trò tiếp tục nếm trái đắng trước Liverpool?
Mourinho và các học trò tiếp tục nếm trái đắng trước Liverpool?

Mọi chuyện đang thay đổi chóng mặt theo chiều hướng tiêu cực với Chelsea. Chỉ mới 5 tháng trước, ông Mourinho và các học trò hân hoan giương cao chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh trong sự vui mừng của chủ tịch Abramovich. Thế nhưng giờ đây "người đặc biệt" lại đang đối mặt với một thảm kịch.

Chelsea với vị thế của nhà đương kim vô địch bỗng sa sút không phanh. Họ có thể để thua bất cứ đội bóng nào. Hàng thủ trứ danh chơi bóng như gà mắc tóc và dễ dàng bị đánh sập, trong khi hàng công lại liên tục tịt ngòi. Hệ quả là Chelsea phải nhận tới 5 trận thua, 2 hòa chỉ sau 10 vòng đấu và tụt xuống vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng.

"Người đặc biệt" còn để lại hình ảnh xấu sau trận thua 1-2 trước West Ham. Vị HLV người Bồ Đào Nha đã lao thẳng vào phòng trọng tài để chỉ trích vì cho rằng "vua sân cỏ" đã xử ép Chelsea khi đuổi Matic và trợ lý HLV Louro. LĐBĐ Anh (FA) đã cáo buộc ông Mourinho có hành vi không đúng mực và đang cân nhắc án phạt cho nhân vật này.

Không những vậy, tại những đấu trường được kỳ vọng như Champions League hay League Cup, Chelsea cũng chơi rất tệ. Sau ba lượt đấu tại Champions League, "The Blues" mới có được 4 điểm và đứng thứ 3 bảng đấu này. Trong khi đó, hôm 28/10 vừa qua, đội bóng thành London đã bị đá bay khỏi League Cup sau trận thua trước Stoke City.

Không những bị Stoke loại cay đắng, ông Mourinho còn phải đón nhận tin dữ khi Costa chấn thương, phải nghỉ thi đấu ít nhất 3 tuần và không thể thi đấu ở trận gặp Liverpool. Sau 2 trận thua liên tiếp, các nhà cái Anh đều nhận định khả năng HLV Mourinho bị sa thải là rất cao. Trước muôn vàn sức ép, người hâm mộ đang chờ đợi "người đặc biệt" sẽ xoay sở ra sao để thoát khỏi tình cảnh như hiện nay.

Trong khi Chelsea và Liverpool buộc phải phân cao thấp, 3 “đại gia” còn lại của Ngoại hạng Anh chỉ phải gặp những đối thủ dễ chịu. Với Man City, đội bóng đang đứng ở vị trí số 1 sẽ đón tiếp Norwich trên sân nhà Etihad.

“The Citizens” vừa trải qua trận cầu khó khăn trước Man Utd nhưng vẫn đạt được mục tiêu kiếm chí ít 1 điểm để đòi lại ngôi đầu từ tay Arsenal, trong bối cảnh đội bóng thiếu vắng hàng loạt chủ chốt.

Một chiến thắng nữa khó thoát khỏi tay Man City
Một chiến thắng nữa khó thoát khỏi tay Man City

Trước vòng đấu này, Man City đã giành chiến thắng vang dội với tỉ số 5-1 trước Crystal Palace để giành quyền vào tứ kết League Cup. Phong độ đang rất ổn định cộng với lợi thế sân nhà và lực lượng vượt trội, chẳng khó để thày trò ông Pellegrini có thêm 1 trận thắng hoành tráng nữa để tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng trước sự đeo bám của Arsenal và Man Utd.

Có phong độ ấn tượng chẳng kém gì Man City, Arsenal đang ấp ủ kế hoạch lật đổ đội bóng thành Manchester. Thế nhưng chuỗi 4 trận thắng liên tiếp vừa qua của “The Gunners” đã bị chặn lại bởi cái tên Sheffield Wed.

Trận thua 0-3 trước Sheffield Wed tại League Cup thực sự là cú sốc với người hâm mộ đội bóng này. Tuy nhiên, cần phải phân biệt rõ ràng đội hình đấu League Cup vừa qua của Arsenal có tới 8 vị trí không phải lựa chọn số 1 của HLV Wenger. Hay nói cách khác, “giáo sư” không mặn mà với giải đấu này mà muốn để các trụ cột nghỉ ngơi chuẩn bị cho những trận cầu quan trọng khác với Tottenham, Bayern Munich….

Do đó khi phải tới làm khách của Swansea, Arsenal chắc chắn sẽ trình diện một bộ mặt khác hẳn khi những Ozil, Sanchez, Cazorla, Ramsey… trở lại thi đấu. Dù phải làm khách nhưng Arsenal sẽ đặt quyết tâm giành chiến thắng bằng mọi giá để tiếp tục bám đuổi Man City.

Với Man Utd, đội bóng này cũng vừa bị đá bay khỏi League Cup sau loạt penalty cân não với Middlesbrough. Điều đáng nói là 3 trụ cột được ông Van Gaal tin tưởng nhất là Rooney, Carrick và Young lại trở thành những “tội đồ” trên chấm đá phạt.

Kém Arsenal và Man City 2 điểm sau tỉ số hòa không bàn thắng ở trận derby, Man Utd hiển nhiên không muốn bị tách nhóm. “Quỷ đỏ” sẽ phải nỗ lực giành chiến thắng trong chuyến làm khách của Crystal Palace, đội bóng vừa thảm bại tới 1-5 trước Man City.

Lịch thi đấu vòng 11 Premier League

Chelsea - Liverpool
Crystal Palace - Man Utd
Man City - Norwich City
Newcastle - Stoke City
Swansea City - Arsenal
Watford - West Ham
West Brom - Leicester
Everton - Sunderland
Southampton - Bournemouth
Tottenham - Aston Villa

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc