Vòng 10 Premier League: Rực lửa Old Trafford

10:20, 23/10/2015
|

(VnMedia) - Tâm điểm của vòng 10 Ngoại hạng Anh là trận derby thành Manchester, khi “The Citizens” sẽ phải làm khách của “quỷ đỏ”. Đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Arsenal đánh chiếm ngôi đầu của thày trò ông Pellegrini.

Cuối tuần này, Man City sẽ gặp thử thách thực sự khi họ phải chạm trán đối thủ cùng thành phố Man Utd tại Old Trafford. Sau 9 vòng đấu, thày trò ông Pellegrini vẫn vững vàng trên ngôi đầu bảng, nhưng khoảng cách giữa họ và 2 đội bám đuổi phía sau là Arsenal và Man Utd chỉ còn lại 2 điểm. Do đó, nếu thúc thủ trong trận derby, Man City sẽ buộc phải nhượng lại ngôi đầu cho Man Utd hoặc Arsenal.

Man City (áo xanh) sẽ gặp khó trong chuyến làm khách tại Old Trafford
Man City (áo xanh) sẽ gặp khó trong chuyến làm khách tại Old Trafford

Có thể nói, cả hai đội bóng thành Manchester đều đã có màn chạy đà khá tốt cho trận derby. Giữa tuần qua khi lâm vào thế khó khăn tại Champions League, Man Utd và Man City đều có được kết quả khả quan.

Man City đã có được chiến thắng nhọc nhằn trước đại diện Tây Ban Nha Sevilla nhờ bàn thắng ở phút bù giờ thứ tư của tân binh Kevin De Bruyne. Chiến thắng này càng có ý nghĩa khi Juventus bị Gladbach cầm hòa 0-0 tại Turin, nhờ đó Man City đã leo lên vị trí thứ 2 bảng D và kém “lão bà” đúng 1 điểm. Cánh cửa vào vòng 2 đang rộng mở với “The Citizens”.

Tạm gác lại đấu trường Champions League, Man City sẽ phải hướng sự tập trung về giải quốc nội, nơi họ sẽ đụng độ Man Utd cuối tuần này. Những năm trở lại đây, với sự đầu tư mạnh mẽ, Man City không còn e ngại “quỷ đỏ” như trước. Nhưng lần này HLV Pellegrini không giấu được vẻ lo lắng trước trận đấu.

Lý do là vì Man City đang phải đối mặt với “cơn bão” chấn thương. Một loạt trụ cột của họ như Aguero, Silva, Nasri, Kompany đều gặp vấn đề sức khỏe và không thể ra sân. Sự thiếu hụt về lượng và chất ở cả hàng thủ và công khiến Man City thi đấu rất chật vật ở trận thắng 2-1 trước Sevilla.

Dù được trọng dụng nhưng Bony vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng, và không có sự gắn kết với Sterling và Bruyne. Vì vậy sẽ rất khó để “The Citizens” có thể xuyên phá hàng thủ Man Utd. Trong khi đó, hàng thủ chắp vá sẽ phải đối mặt với tân binh Martial đang đạt phong độ cùng một Rooney đầy kinh nghiệm trận mạc.

Không có được 3 điểm giữa tuần qua như Man City nhưng MU cũng có được 1 điểm quý giá trên đất Nga để leo lên vị trí nhì bảng B Champions League. Còn 2 trận được đá trên sân nhà, cơ hội để “quỷ đỏ” giành vé vào vòng knock out rất sáng sủa.

Đó là sự chuẩn bị không hề tồi về mặt tinh thần trước cuộc chiến với Man City. Sau trận thắng Everton ở vòng 9 Ngoại hạng Anh, HLV Van Gaal từng tuyên bố rằng chỉ khi đánh bại được Man City, Man Utd mới thực sự được coi là ứng cử viên cho chức vô địch Premier League.

Không khó để nhận ra đây là chiêu khích tướng của HLV người Hà Lan nhưng nó cũng chỉ ra khát khao của Man Utd trong việc lấy lại hình ảnh số 1 của mình tại thành Manchester. Vì lẽ đó, đội chủ nhà chắc chắn sẽ “cháy” hết mình tại Old Trafford.

Những con số thống kê đã chỉ rõ sức mạnh của Man City. Trong 8 trận derby gần đây, Man City thắng tới 6 và thua 2. Trong danh sách hiện tại, Rooney là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong các cuộc đối đầu giữa hai đội với 11 bàn thắng.

Ngoài trận derby thành Manchester, vòng 10 còn chứng kiến cuộc so tài đáng chú ý giữa Arsenal và Everton. Sau 2 chiến thắng vang dội trước Man Utd và đặc biệt là Bayern Munich tại Champions League, Arsenal được tung hô hết lời.

Arsenal đang rất hưng phấn sau chiến thắng trước Bayern Munich
Arsenal đang rất hưng phấn sau chiến thắng trước Bayern Munich

Từ chỗ có nguy cơ rất lớn bị loại khỏi Champions League, Arsenal vụt trở lại và tràn trề hy vọng giành vé vào vòng 2. Không những vậy, thày trò ông Wenger còn có cơ hội không thể tốt hơn để lần đầu tiên leo lên vị trí số 1 bảng xếp hạng Premier League.

Thi đấu sớm ở vòng 10, Arsenal chỉ cần đánh bại Everton trên sân nhà Emirates và sau đó có thể thoải mái “Tọa sơn, quan hổ đấu”. Bất lợi lớn nhất của “The Gunners” chính là việc tiền vệ Ramsey dính chấn thương gân kheo và phải nghỉ thi đấu nhiều tuần. Trong khi đó, “người hùng” A.Sanchez có dấu hiệu mệt mỏi khi phải cày ải liên tục cho tuyển Chile và Arsenal. Chính vì vậy, HLV Wenger phải cân nhắc nghiêm túc liệu có tung cựu cầu thủ Barcelona vào sân hay không.

Người hâm mộ cũng không thể bỏ qua trận cầu hấp dẫn giữa Liverpool và Southampton. HLV Klopp đã có màn ra mắt không tệ ở trận đấu với Tottenham và mới đây nhất là trận hòa 1-1 trước Rubin Kazan nhưng rõ ràng 2 kết quả hòa chưa làm thỏa mãn các CĐV “The Kop”. Tất cả đang kỳ vọng chiến lược gia 48 tuổi này sẽ làm “nổ tung” cầu trường Anfield bằng một chiến thắng theo phong cách “Heavy Metal” đặc trưng của mình.

Với CLB Chelsea, sau chuỗi trận thi đấu hết sức phập phù, HLV Mourinho đang phải chịu vô vàn sức ép từ người hâm mộ và chính ban lãnh đạo CLB. Tới làm khách của West Ham, đội bóng đang đạt phong độ tốt và đứng thứ tư trên bảng xếp hạng, sẽ là một thử thách không hề đơn giản với “người đặc biệt”. Nếu thêm một lần thất bại, chiếc ghế của vị HLV này sẽ khó giữ được.

Lịch thi đấu vòng 10

Aston Villa - Swansea City
Leicester City- Crystal Palace
Norwich City - West Brom
Stoke City – Watford
West Ham – Chelsea
Arsenal – Everton
Sunderland - Newcastle
Bournemouth - Tottenham
Man Utd - Man City
Liverpool- Southampton

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc