Tottenham - Liverpool: Chờ Klopp ra tay!

07:11, 17/10/2015
|

(VnMedia) - Chuyến làm khách trên sân White Hart Lane của Tottenham tại vòng 9 Ngoại hạng Anh sẽ là bài kiểm tra đầu tiên dành cho huấn luyện viên (HLV) Klopp, kể từ khi ông lên tiếp quản chiếc ghế do người tiền nhiệm Rodgers để lại. 

Liverpool khởi đầu mùa giải mới không như mong muốn. Trong 8 trận gần đây nhất trên tất cả mặt trận, Liverpool chỉ biết hòa và thua. Họ duy nhất 1 lần giành chiến thắng với tỉ số  3-2 trước Aston Villa tại vòng 7 Premier League. Kết quả này khiến đội bóng thành phố cảng tụt xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng.

Người hâm mộ Liverpool rất chờ đợi màn ra mắt của HLV Klopp
Người hâm mộ Liverpool rất chờ đợi màn ra mắt của HLV Klopp

Trận hòa trước Everton ở trận derby vùng Merseyside như giọt nước tràn ly, khiến HLV Rodgers bị sa thải không thương tiếc. Đúng như mong muốn của HLV và dự đoán của giới chuyên gia, Liverpool ngay lập tức chiêu mộ chiến lược gia người Đức Jürgen Klopp, một HLV trẻ, tài ba, đầy hoài bão và nhiệt huyết.

Hơn 1 tuần qua, cái tên Jürgen Klopp luôn chiếm một vị trí đặc biệt trên các tờ báo thể thao của Anh và nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ. Là một trong những HLV trẻ tài giỏi nhất hiện nay, ông Klopp nhận lời tới Anfield đem theo nhiều kỳ vọng sẽ giúp "lữ đoàn đỏ" trở lại là một thế lực thực sự tại Ngoại hạng Anh. 

Bên cạnh đó, giới chuyên môn tin rằng sự xuất hiện của HLV cực kỳ cá tính này sẽ khiến cho Ngoại hạng Anh trở nên hấp dẫn và đáng xem hơn với những màn so tài, đấu trí giữa các chiến lược gia hàng đầu hiện nay như Wenger, Mourinho, Van Gaal, Pellegrini, Klopp ... 

Chính vì vậy, không chỉ các cổ động viên (CĐV) Liverpool mà ngay cả những CĐV trung lập cũng rất háo hức muốn biết tài điều binh, khiển tướng của chiến lược gia 48 tuổi này. Điều đó khiến cho trận đấu giữa Tottenham và Liverpool trở thành tâm điểm của vòng 9. 

Tuy nhiên, nhìn nhận một cách khách quan, khó có thể đòi hỏi một tân HLV có thể giúp Liverpool thi đấu hiệu quả ngay trong trận đầu ra mắt. Bản thân ông Klopp có quá ít thời gian để làm quen với khối lượng công việc rất lớn tại Anfield. Chỉ riêng việc gặp mặt toàn bộ các cầu thủ cũng gặp nhiều khó khăn, do rất nhiều người phải trở về làm nhiệm vụ cho đội tuyển quốc gia. 

Khẳng định không có phép màu để đưa Liverpool trở lại đỉnh cao ngay được,  nhưng ông Klopp tự tin sẽ giúp đội bóng này sớm chen chân vào top dẫn đầu do khoảng cách về điểm số giữa Liverpool và Arsenal chỉ là 4 điểm (16 và 12 điểm). 

Trước chuyến làm khách của Tottenham, ông Klopp còn đón nhận hàng loạt tin không vui khi hậu vệ trẻ Joe Gomez dính chấn thương đầu gối và nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu hết mùa giải. Tiếp theo đó, tới lượt Danny Ings cũng nghỉ dài hạn vì chấn thương tương tự. Đây là tổn thất không nhỏ với "The Kop", vì Joe Gomez chơi rất ấn tượng kể từ đầu mùa giải, đem lại nhiều phương án phòng ngự cho HLV nhờ lối chơi đa năng của mình.

Sự vắng mặt của Danny Ings cũng khiến HLV Klopp hết sức đau đầu, nhất là  trong bối cảnh cả 2 trụ cột Firmino và Benteke đều chưa có được sức khỏe tốt nhất.

So với đội khách, Tottenham có thành tích tốt hơn. Sau trận mở màn mùa giải để thua Man Utd 0-1, Spurs đã trải qua chuỗi 7 trận bất bại với 3 trận thắng và 4 hòa, đạt 13 điểm và đứng vị trí thứ 8. 

Tương tự như Liverpool, đội chủ nhà Tottenham cũng đang phải đối mặt với những thiếu hụt về nhân sự. Cầu thủ đang chơi rất lên chân ở tuyến giữa của "Spurs" - Eric Dier sẽ phải ngồi ngoài vì nhận đủ số thẻ phạt. Trong khi đó, Nabil Bentaleb, Ryan Mason và Alex Pritchard đều gặp vấn đề về sức khỏe. Khả năng Son Heung-min ra sân vẫn bị bỏ ngỏ do cầu thủ người Hàn Quốc dính chấn thương bàn chân.

Thống kê 5 cuộc đối đầu gần đây nhất giữa hai đội cho thấy, Liverpool toàn thắng trước Spurs. Thậm chí 2 lần viếng thăm White Hart Lane mới đây, Liverpool khiến đội chủ nhà phải nhận những kết quả thảm hại với tỉ số 0-5 và 0-3.

Dự đoán: Tottenham 1-1 Liverpool

Đội hình dự kiến: 

Tottenham: Lloris; Walker, Alderweireld, Vertonghen, Davies; Alli, Dembele; Lamela, Eriksen, Chadli; Kane

Liverpool : Mignolet; Clyne, Skrtel, Sakho, Moreno; Lucas, Can, Milner, Coutinho, Lallana; Sturridge

Lịch thi đấu vòng 9

Tottenham - Liverpool
Chelsea - Aston Villa
Crystal Palace - West Ham
Everton - Man United
Man City - Bournemouth
Southampton - Leicester
West Brom - Sunderland
Watford - Arsenal
Newcastle - Norwich City
Swansea City - Stoke City

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc