Tiền vệ Mascherano thừa nhận trốn thuế!

11:22, 30/10/2015
|

(VnMedia) - Tiền vệ người Argentina Mascherano đã thừa nhận trước tòa hành vi trốn thuế lên tới 1,5 triệu euro của mình, đồng thời cho biết anh chấp nhận khắc phục sai lầm của mình để có thể tập trung chơi bóng.

Mascherano phải ra hầu tòa vì cáo buộc trốn thuế
Mascherano phải ra hầu tòa vì cáo buộc trốn thuế

Hôm qua (29/10), Mascherano đã có mặt tại tòa án Gava, Barcelona để trả lời các câu hỏi liên quan tới cáo buộc trốn thuế. Rất đông báo chí đã có mặt tại đây từ sớm để thông tin về sự việc.

Theo cáo buộc của công tố viên Tây Ban Nha, Mascherano đã cố tình trốn đóng thuế khoản thu nhập từ bản quyền hình ảnh trong 2 năm 2011 và 2012. Số tiền đó lên tới 1,5 triệu euro.

Trước tòa, Mascherano thừa nhận toàn bộ sai lầm của mình và thành khẩn hợp tác. Anh cũng cho biết đã tự khắc phục hành động sai trái này bằng cách nộp vào kho bạc Tây Ban Nha toàn bộ số tiền 1,5 triệu euro và kèm theo đó là 200.000 euro tiền lãi. Nhờ thái độ tích cực đó, phiên tòa nhanh chóng khép lại chỉ sau ít phút.

Giới chuyên môn nhìn nhận đây là động thái khôn ngoan của Mascherano. Việc trốn thuế của tiền vệ này quá rõ, không thể chối cãi. Thay vì làm căng khiến phiên tòa kéo dài và dẫn tới những hệ lụy khó đoán trước, cầu thủ người Argentina này đã chấp nhận làm tất cả để sớm khép lại vụ việc.

Như vậy, Mascherano là "ngôi sao" thứ 2 của Barcelona liên quan tới cáo buộc trốn thuế. Trước đó, Lionel Messi và cha mình cũng buộc phải ra hầu tòa. Theo đơn kiện, Messi và cha mình đã cố tình phớt lờ nghĩa vụ đóng thuế trong 3 năm liên tiếp từ 2007 tới 2009.

Trong thời gian này, Messi có một loạt hợp đồng quảng bá hình ảnh với các công ty lớn như Adidas, Pepsi, Cola, Telefónica…. và thu về gần 11 triệu euro nhưng Messi và cha mình đã chuyển toàn bộ số tiền này ra khỏi lãnh thổ Tây Ban Nha để trốn đóng thuế lên tới hơn 4 triệu euro.

Nếu không thể chứng minh vô tội, Messi có thể sẽ đối mặt với án phạt tù giam lên tới 20 tháng.

Minh Quang (ESPN, Sport)


Ý kiến bạn đọc