Thủ tướng kết luận về sai phạm dự án 8B Lê Trực

06:51, 30/10/2015
|

(VnMedia) - Tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 29/10,  Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng chính phủ Nguyễn Văn Nên cho hay, Thủ tướng đã kết luận xử lý các sai phạm vụ tòa nhà số 8B Lê Trực, Hà Nội.

Kết luận của Thủ tướng sẽ chính thức được đăng công khai trên cổng điện tử thông tin Chính Phủ.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho biết, trước đó, Thủ tướng đã có 1 buổi họp với UBND TP. Hà Nội và Bộ Xây dựng. Hướng xử lý được Thủ tướng thống nhất và gói gọn một số vấn đề như: Sau khi xem xét thủ tục cấp phép và ý kiến cơ quan chức năng thì thấy rằng UBND TP Hà Nội và Bộ Xây dựng có nghiên cứu chặt chẽ đứng chức năng, thẩm quyền, quy định cấp phép. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã cố tình vi phạm, tính chất vi phạm nghiêm trọng cần xử lí nghiêm minh.

Thủ tướng yêu cầu đình chỉ ngay các hoạt động xây dựng, chủ đầu tư phải có phương án khắc phục sai phạm của mình. UBND Hà Nội theo dõi chặt chẽ, trong đó chú ý khắc phục theo giấy phép đã cấp, chú ý an toàn kiến trúc, an ninh và một số vấn đề khác.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho biết, UBND TP Hà Nội tiếp tục chỉ đạo thanh tra trách nhiệm đối với tổ chức, cá nhân liên quan.

Khánh An

 

Ý kiến bạn đọc