Tàu 2.000 tấn chìm ở TP. Hồ Chí Minh, 5 người mất tích

12:38, 31/10/2015
|
Khoảng 19h 30’ tối 30/10, tàu Hoàng Phúc 18 mang số hiệu BTH 97779 xuất phát từ Đồng Nai đến khu vực phao số 5 trên sông Soài Rạp, cách bờ biển huyện Cần Giờ, TPHCM khoảng 7 hải lý thì bị sóng đánh chìm, 11 người đã được cứu sống, 5 người vẫn đang mất tích. 
 
Tàu của Đồn Biên phòng Long Hòa lên đường tìm kiếm, cứu hộ trong một vụ tai nạn đường thủy.
Tàu của Đồn Biên phòng Long Hòa lên đường tìm kiếm, cứu hộ trong một vụ tai nạn đường thủy.

Đến rạng sáng ngày 31/10, 11 thuyền viên trên tàu chở hàng Hoàng Phúc 18 bị sóng đánh chìm đã được sà lan cứu vớt và chuyển giao cho cơ quan chức năng đưa vào bờ an toàn.

Hiện vẫn còn 5 thuyền viên của tàu Hoàng Phúc 18 bị mất tích và lực lượng chức năng đang triển khai công tác tìm kiếm.

Đại tá Lê Ngọc Hùng, Tham mưu trưởng Bộ đội Biên phòng TPHCM cho biết, sau khi nhận được thông tin tàu Hoàng Phúc 18 chở 16 thuyền viên gặp nạn trên sông Soài Rạp, Bộ đội Biên phòng TPHCM đã cử Hải Đội 2, Đồn biên phòng Long Hòa, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 (Vũng Tàu MRCC)  phối hợp với Phòng cứu nạn – cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC TPHCM triển khai lực lượng và phương tiện đến hiện trường, tìm kiếm người mất tích.

Anh Trần Minh Sang (30 tuổi, quê Khánh Hòa), thuyền viên may mắn được cứu thoát và đưa về Đồn biên phòng Long Hòa kể lại: Sáng 28/10, tàu Hoàng Phúc 18 chở hàng xuất phát từ bãi Đá của cảng Cường Hưng, huyện Long Thành, Đồng Nai (lúc này trên tàu có 16 thuyền viên). Khi ra đến cửa sông Soài Rạp thì gặp sóng to gió lớn nên tàu quay trở lại vị trí phao số 5 neo đậu chờ thời tiết thuận lợi để tiếp tục hành trình. Đến khoảng 19h30’ tối 30/10, khi các thuyền viên đang chuẩn bị ăn tối thì bất ngờ sóng đánh mạnh vào mạn tàu khiến cả con tàu bị chao đảo rồi lật nghiêng.
 
“Tàu bị lật nghiêng nhưng không chìm, phần đáy và chân vịt nổi lên mặt nước. Tôi may mắn bám vào được chân vịt của tàu, chờ người đến cứu”, anh Sang nhớ lại.

Đại tá Lê Ngọc Hùng cho biết, phía chủ tàu vẫn chưa cung cấp cho lực lượng cứu hộ danh sách thuyền viên.

"Hiện tại thời tiết quanh khu vực tàu gặp nạn đang rất xấu, gió lớn. Tuy nhiên chúng tôi sẽ nỗ lực tìm kiếm những người mất tích đến khi nào tìm được tất cả", ông Hùng nói.

Theo Dân Trí


Ý kiến bạn đọc