Sử dụng chung quầy làm thủ tục ở sân bay

14:08' 30/10/2015 (GMT+7)
|
Cục Hàng không Việt Nam ngày 29/10 cho biết vừa có văn bản chỉ đạo các hãng hàng không phối hợp với các đơn vị liên quan lập phương án sử dụng chung các quầy làm thủ tục (check-in) tại các cảng hàng không.
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Cục Hàng không, việc sử dụng chung nhằm tận dụng tối đa và linh hoạt cơ sở vật chất phục vụ hành khách, đặc biệt là vào các khung giờ cao điểm tại các cảng hàng không có lượng hành khách lớn, đảm bảo không xảy ra tình trạng hành khách dồn ứ cục bộ tại một số quầy làm thủ tục check-in, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ tại cảng hàng không. 

Hiện nay, các hãng hàng không nội địa đang sử dụng riêng các quầy làm thủ tục, ở một số khung giờ do chưa có chuyến bay nên các quầy thủ tục để trống. Chính vì vậy, Cục Hàng không cho rằng cần phải tận dụng các quầy trống để giảm tải cho các quầy khác, đặc biệt là ở các sân bay đang quá tải như Tân Sơn Nhất.

Liên quan đến chất lượng dịch vụ, mới đây sân bay Tân Sơn Nhất được trang web The Guide to Sleeping in Airports xếp hạng thứ 4 trong danh sách các sân bay tệ nhất châu Á.

Qua khảo sát hành khách thông qua website nói trên thì hạ tầng sân bay Tân Sơn Nhất đang xuống cấp, nhiều hành khách phản ánh bị nhân viên hải quan đòi hối lộ để được di chuyển nhanh hơn. Ngoài ra, hành khách cũng phàn nàn về tín hiệu wifi kém, phòng vệ sinh bẩn và ít nhà hàng để lựa chọn ăn, uống tại sân bay...

(Theo Pháp luật TPHCM, TBKTSG)