Sir Alex tiết lộ lý do từ chối David Silva

07:00, 12/10/2015
|

(VnMedia) - David Silva đạt phong độ rất cao từ khi chuyển tới thi đấu cho Man City. Tuy nhiên, với Sir Alex, ông không hối hận khi bỏ qua cơ hội chiêu mộ tiền vệ này cách đây 5 năm vì một lý do mang tính chuyên môn.

David Silva thi đấu rất ấn tượng trong màu áo Man City
David Silva thi đấu rất ấn tượng trong màu áo Man City

Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Ferguson tiết lộ nhiều chuyện bí mật của Man Utd thời gian ông còn tại vị. Một trong số đó chính là việc “quỷ đỏ” để mất cầu thủ quan trọng David Silva vào tay đối thủ cùng thành phố.

Theo Sir Alex, không phải Man Utd kiệm chi dẫn tới việc Valencia bán Silva cho Man City, mà nguyên nhân chính bắt nguồn từ khả năng hỗ trợ phòng ngự rất kém của tiền vệ này.

“Chúng tôi đã dõi theo David Silva từ rất lâu khi cậu ấy còn chơi bóng tại Valencia. Silva là một số 10 cực kỳ xuất sắc. Cậu ấy có kỹ thuật hoàn hảo, khả năng kiến tạo thiên bẩm cùng nhãn quan chiến thuật sắc bén. Đáng tiếc là Silva lại không biết hỗ trợ phòng ngự tốt. Muốn đi tới thành công, mọi thành viên trong một tập thể phải biết hỗ trợ và thực hiện nhiều công việc”, HLV Ferguson tiết lộ.

Dù lời giải thích của Sir Alex có vẻ hợp lý nhưng không ít CĐV Man Utd tới giờ vẫn tỏ ra tiếc nuối khi đội bóng này không thể chiêu mộ, mà ngược lại còn để  David Silva, nhà kiến thiết đại tài tới Etihad, tăng cường sức mạnh cho đối thủ không đội trời chung - “The Citizens”.

Còn nhớ mùa hè 2010, Man City đã vượt qua nhiều đội bóng lớn để thuyết phục Valencia chịu nhượng lại tiền vệ người Tây Ban Nha với mức phí 24 triệu bảng. Trong 5 năm thi đấu cho Man “xanh”, Silva đã tham dự 200 trận đấu, giúp đội bóng này đoạt 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 1 cúp FA.

Mùa giải năm nay cũng không phải ngoại lệ. Dù bị chấn thương nhưng Silva vẫn tỏa sáng khi trở lại thi đấu, góp công không nhỏ đưa Man City lên ngôi đầu Ngoại hạng Anh sau 8 vòng đấu.

Minh Quang (Goal)

 


Ý kiến bạn đọc