Sắp có sân chơi riêng về an toàn giao thông cho "teen"

10:50, 23/10/2015
|

(VnMedia) - Tai nạn giao thông là hiểm họa đối với mỗi cá nhân, gia đình và xã hội. Hàng năm, có hàng nghìn người thiệt mạng từ những vụ tai nạn giao thông và không ít trong số đó liên quan đến lứa tuổi học đường. Một cuộc thi về An toàn Giao thông (ATGT) dành riêng cho học sinh THPT được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho các em…

Hiện nay, đa phần các teen chúng ta vẫn chưa được cung cấp một cách đầy đủ những kiến thức về ATGT khiến nhiều bạn vô tư “lượn lờ” sai làn đường hay đi xe đạp điện mà không đội mũ bảo hiểm. Do vậy, một cuộc thi về ATGT sẽ cung cấp đầy đủ kiến thức cũng như quy định về ATGT bằng hệ thống những câu hỏi trắc nghiệm 3D vô cùng trực quan giúp teen dễ dàng hình dung và tiếp thu kiến thức “dễ thở” hơn rất nhiều.

Lý thuyết luôn cần đi đôi với thực hành, những cuộc thi ATGT không chỉ cung cấp kiến thức mà còn giúp bạn rèn luyện được những kỹ năng an toàn cho bản thân với những bài học bổ ích thông qua những câu hỏi trắc nghiệm phong phú cùng nền hình ảnh sống động, dễ hiểu.

Sẽ không còn những hình ảnh “xấu xí” nếu như các teen được rèn luyện trong những sân chơi kiến thức về ATGT. Tuổi teen chúng ta nếu được sinh hoạt trong một môi trường bổ ích về ATGT sẽ dần dần hình thành ý thức tự giác tuân thủ quy định khi tham gia lưu thông trên đường, từ đó xây dựng được cho bản thân mình một văn hóa giao thông đẹp của tuổi học trò.

Chẳng gì vui bằng sau mỗi ngày học tập căng thẳng được cùng bạn bè, bố mẹ tham gia đọ sức cùng hàng nghìn “đồng môn” trên cả nước trong một sân chơi kiến thức về giao thông bổ ích và thiết thực giành riêng cho học sinh THPT và giành được những giải thưởng vô cùng giá trị.

Một thông tin cực “hot” cho các teen chúng ta, đó là cuộc thi Giao Thông Học Đường dành riêng cho các bạn học sinh THPT do Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng cục Đường bộ, Báo Giao thông và Công ty Cổ phần Trò chơi Giáo dục Trực tuyến Egame phối hợp tổ chức sẽ được phát động vào ngày 26/10 tới tại trường THPT Chu Văn An, Hà Nội.

Sân chơi này được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu tiếp cận với kiến thức về an toàn giao thông một cách gần gũi, tự nhiên theo một hình thức tuyên truyền mới, nhẹ nhàng và hấp dẫn dựa trên nền tảng công nghệ thông tin. Mọi thông tin về cuộc thi được cập nhật tại website: http://giaothonghocduong.com.vn.

Thúy Nga


Ý kiến bạn đọc