Mourinho đối diện án phạt cực nặng từ FA

10:50, 27/10/2015
|

(VnMedia) - Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã cáo buộc "người đặc biệt" có cách hành xử và lời nói không đúng mực với trọng tài điều khiển trận đấu giữa West Ham và Chelsea. Nhiều khả năng ông Mourinho sẽ nhận án phạt rất nặng từ FA.

HLV Mourinho bị truất quyền chỉ đạo trong trận đấu với West Ham
HLV Mourinho bị truất quyền chỉ đạo trong trận đấu với West Ham

Huấn luyện viên Mourinho (HLV) và các học trò vừa trải qua vòng đấu đáng quên tại Ngoại hạng Anh. "The Blues" thua tệ hại trước West Ham và tụt xuống vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng. Trận này Matic phải nhận 2 thẻ vàng rời sân, còn trợ lý HLV Louro vì phản ứng cũng bị đuổi khỏi khu vực huấn luyện.

Đầu hiệp 2, HLV Mourinho cũng rời băng ghế chỉ đạo và theo dõi trận đấu trên khán đài vì lỗi thóa mạ tổ trọng tài trong giờ nghỉ. Vị HLV người Bồ Đào Nha đã phản ứng bằng cách bỏ họp báo sau trận đấu.

Tờ Mail còn tiết lộ, trong giờ nghỉ, ông Mourinho đã làm loạn phòng của tổ trọng tài đồng thời sử dụng những ngôn từ thô tục khi tranh luận với "vua sân cỏ" Jon Moss.

Hàng loạt hành động không vừa mắt của ông Mourinho đã khiến FA phải vào cuộc. Hôm qua (26/10), FA ra tuyên bố nêu rõ, HLV này vi phạm các quy định về cách hành xử trong trận đấu. "FA đã nhận được báo cáo của trọng tài điều khiển trận đấu và nhận thấy HLV Mourinho có cách hành xử không đúng với trọng tài. Trợ lý HLV Louro cũng có phản ứng tiêu cực với trọng tài ở cuối hiệp 1. CLB Chelsea sẽ có thời gian 3 ngày để báo cáo, giải trình sự việc".

Một số nguồn tin cho hay, FA sẽ phạt nặng HLV Mourinho để làm gương vì trước đó chiến lược gia này cũng đã có hành động chỉ trích trọng tài sau trận thua Southampton trên sân nhà Stamford Bridge. Cụ thể ông Mourinho cáo buộc các trọng tài thiên vị đội khách và "sợ đưa ra những quyết định có lợi cho Chelsea", khi nhắc lại tình huống mà theo ông "The Blues" đáng được hưởng quả penalty khi Falcao ngã trong vòng cấm của Southampton

Ông Mourinho đã phải nộp phạt số tiền 50.000 bảng và treo quyền chỉ đạo 1 trận. Tuy nhiên, án phạt đó dường như chưa đủ sức răn đe. Đó là lý do FA nhiều khả năng sẽ áp mức phạt rất nặng, có thể treo quyền chỉ đạo Mourinho tới 5 trận cùng số tiền phạt lớn.

Minh Quang (Mail, ESPN)


Ý kiến bạn đọc