Man Utd – Man City: Phô diễn sức mạnh!

09:02, 25/10/2015
|

(VnMedia) - Trước một Man City què quặt vì “bão” chấn thương, Man Utd đang đứng trước cơ hội rất tốt để giành chiến thắng trong trận derby thứ 170 của thành Manchester, đồng thời vượt lên chính đối thủ này trên bảng xếp hạng.

Cuối tuần này, Man City sẽ gặp thử thách thực sự khi họ phải chạm trán đối thủ cùng thành phố Man Utd tại Old Trafford. Trước chuyến đi tới Old Trafford, thày trò ông Pellegrini nhận tin không vui khi Arsenal đã chiếm ngôi đầu của họ sau khi đánh bại Everton với tỉ số 2-1 ở trận đấu sớm. Sức ép đang đè nặng lên "The Citizens", họ cần phải đạt chí ít là 1 điểm để trở lại vị trí quen thuộc của mình do hơn hiệu số bàn thắng với "The Gunners" (+16 và +10).

Mất nhiều trụ cột, Man City sẽ phải cậy nhờ vào Sterling, Bony và
Mất nhiều trụ cột, Man City sẽ phải cậy nhờ vào Sterling, Bony và De Bruyne

Có thể nói, cả hai đội bóng thành Manchester đều đã có màn chạy đà khá tốt cho trận derby. Giữa tuần qua khi lâm vào thế khó khăn tại Champions League, Man Utd và Man City đều có được kết quả khả quan.

Man City đã có được chiến thắng nhọc nhằn trước đại diện Tây Ban Nha Sevilla nhờ bàn thắng ở phút bù giờ thứ tư của tân binh Kevin De Bruyne. Chiến thắng này càng có ý nghĩa khi Juventus bị Gladbach cầm hòa 0-0 tại Turin, nhờ đó Man City đã leo lên vị trí thứ 2 bảng D và kém “lão bà” đúng 1 điểm. Cánh cửa vào vòng 2 đang rộng mở với “The Citizens”.

Tạm gác lại đấu trường Champions League, Man City sẽ phải hướng sự tập trung về giải quốc nội, nơi họ sẽ đụng độ Man Utd cuối tuần này. Những năm trở lại đây, với sự đầu tư mạnh mẽ, Man City không còn e ngại “quỷ đỏ” như trước. Nhưng lần này HLV Pellegrini không giấu được vẻ lo lắng trước trận đấu.

Lý do là vì Man City đang phải đối mặt với “cơn bão” chấn thương. Một loạt trụ cột của họ như Aguero, Silva, Nasri, Clichy… .đều gặp vấn đề sức khỏe và không thể ra sân. Sự thiếu hụt về lượng và chất ở cả hàng thủ và công khiến Man City thi đấu rất chật vật ở trận thắng 2-1 trước Sevilla.

Thiếu Aguero, HLV Pellegrini sẽ phải sử dụng phương án dự phòng là chân sút Wilfried Bony. Tuy nhiên, trên thực tế cầu thủ người Bờ Biển Nga vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của ông thày người Chile vì chưa tìm được sự gắn kết với Sterling và Bruyne. Vì vậy sẽ rất khó để “The Citizens” có thể xuyên phá hàng thủ Man Utd.

Trong khi đó, Man City còn gặp bất lợi tâm lý không nhỏ khi báo chí Anh đang đồn thổi về chuyện xích mích giữa ông thày Pellegrini và thủ quân Kompany. 2 trận đấu với Bournemouth và Sevilla vừa qua, trung vệ này để phải ngồi trên băng ghế dự bị.

Một số tờ báo cho rằng, Kompany đã phải trả giá cho hành động bất tuân mệnh lệnh của mình. Tại vòng loại Euro 2016 vừa qua, dù được ông Pellegrini khuyên không nên lên tuyển vì chưa có được sức khỏe tốt nhất nhưng Kompany vẫn bỏ ngoài tai. Hệ quả là ông Pellegrini chỉ sử dụng Nicolas Otamendi và Eliaquim Mangala ở 2 trận đấu vừa qua.

Man Utd từng đánh bại Man City với tỉ số 4-2 tại Old Trafford
Man Utd từng đánh bại Man City với tỉ số 4-2 tại Old Trafford mùa trước

Trong bối cảnh khó khăn hiện tại, không rõ ông thày người Chile có quyết định đưa Kompany trở lại đội hình xuất phát hay không khi họ phải đối mặt với tân binh Martial đang đạt phong độ cùng một Rooney đầy kinh nghiệm trận mạc bên phía MU.

Để che chắn cho hàng thủ, nhiều khả năng Toure và Fernandinho sẽ bắt cặp với nhau ở tuyến giữa hàng tiền vệ cùng Bruyne, Sterling, Navas hỗ trợ cho Bony.

Thống kê cho thấy, trong 6 lần đụng độ gần đây nhất, Man City vượt trội hơn đối thủ với 4 chiến thắng và 2 trận thua. Đáng chú ý có tới 23 bàn thắng được ghi trong 6 trận derby Manchester. Mùa trước sau khi thắng 1-0 ở trận lượt đi, Man City bất ngờ thua 2-4 trong chuyến làm khách tại Old Trafford.

Không có được 3 điểm giữa tuần qua như Man City nhưng MU cũng có được 1 điểm quý giá trên đất Nga để leo lên vị trí nhì bảng B Champions League. Còn 2 trận được đá trên sân nhà, cơ hội để “quỷ đỏ” giành vé vào vòng knock out rất sáng sủa.

Đó là sự chuẩn bị không hề tồi về mặt tinh thần trước cuộc chiến với Man City. Sau trận thắng Everton ở vòng 9 Ngoại hạng Anh, HLV Van Gaal từng tuyên bố rằng chỉ khi đánh bại được Man City, Man Utd mới thực sự được coi là ứng cử viên cho chức vô địch Premier League. Thậm chí, trước trận đấu, chiến lược gia người Hà Lan còn tự nhận đội bóng của mình nằm ở “cửa dưới” so với đối thủ cùng thành phố.

Không khó để nhận ra đây là chiêu khích tướng của HLV người Hà Lan nhưng nó cũng chỉ ra khát khao của Man Utd trong việc lấy lại hình ảnh số 1 của mình tại thành Manchester. Vì lẽ đó, đội chủ nhà chắc chắn sẽ “cháy” hết mình tại Old Trafford.

Trong danh sách cầu thủ hiện tại của hai đội, Rooney là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong các cuộc đối đầu giữa hai đội với 11 bàn thắng. Nếu chỉ tính những lần đụng độ giữa 2 chiến lược gia Van Gaal và Pellegrini, “tỉ số” hiện đang là 1-1.

Về lực lượng, Man Utd có trong tay đội hình mạnh nhất. Mata sẽ trở lại sau khi được cho nghỉ thi đấu tại Champpions League. Trong khi đó, Depay sẽ phải nhường chỗ cho Ander Herrera đang đạt phong độ tốt hơn. Bên hành lang cánh phải, ông Van Gaal sẽ phải đau đầu lựa chọn giữa Smalling và Darmian.

Dự đoán: Man Utd 2-1 Man City

Đội hình dự kiến hai đội:

Man United: De Gea; Darmian; Jones, Smalling, Rojo; Carrick, Schneiderlin; Martial, Herrera, Mata; Rooney

Man City: Hart; Kolarov, Kompany, Mangala, Sagna; Fernandinho, Toure; De Bruyne, Sterling, Navas; Bony

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc