Hơn 1.500 tỷ xây đường nối vào cao tốc TP HCM - Trung Lương

18:53, 25/10/2015
|

Đường nối dài 2,7 km từ đại lộ Võ Văn Kiệt đến cao tốc Trung Lương - TP.HCM có vốn hơn 1.557 tỷ đồng sẽ được thi công và đưa vào sử dụng sau 20 tháng.

Phối cảnh đường nối từ đại lộ Võ Văn Kiệt vào cao tốc TP.HCM - Trung Lương
Phối cảnh đường nối từ đại lộ Võ Văn Kiệt vào cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Sáng 25/10, Bộ Giao thông Vận tải và UBND TP. HCM tổ chức lễ động thổ xây đường nối đại lộ Võ Văn Kiệt (đại lộ Đông Tây) với cao tốc TP HCM - Trung Lương theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) với tổng mức đầu tư hơn 1.557 tỷ đồng.

Chủ đầu tư dự án cho biết: tuyến đường dài khoảng 2,7km có lộ giới 60m, giai đoạn 1 xây dựng cho 4 làn xe lưu thông. Ngoài ra tuyến đường còn có 2 cầu vượt ở hai đầu tuyến và 2 cây cầu đường bộ giữa tuyến. 

Sau khi đưa vào sử dụng đoạn tuyến nối từ đại lộ Võ Văn Kiệt đến đường cao tốc TP. HCM - Trung Lương sẽ được hoàn chỉnh đồng bộ thành một trục giao thông xuyên tâm, rút ngắn thời gian từ TP. HCM về các tỉnh miền Tây. Không chỉ vậy, dự án còn có ý nghĩa rất lớn, giúp giảm tải cho cầu Bình Điền trên quốc lộ 1A.

Được biết, năm 2010 Bộ Giao thông vận tải đã có quyết định phê duyệt dự án đầu tư tuyến đường trên với kinh phí gần 2.400 tỷ đồng nhưng do thiếu vốn nên dự án đình trệ đến nay.

(Theo Vietnamnet)


Ý kiến bạn đọc