HLV Klopp ra mắt Liverpool bằng 1 điểm đầu tay

22:27, 17/10/2015
|

(VnMedia) - Liverpool chấm dứt chuỗi 5 trận toàn thắng trước Tottenham bằng trận hòa tại White Hart Lane. Đó là màn ra mắt tạm ổn đối với tân huấn luyện viên (HLV) Klopp tại vòng 9 Ngoại hạng Anh.

Đúng như dự đoán, Liverpool chưa thể có được sức bật lớn như kỳ vọng trong chuyến làm khách của Tottenham. Không khó hiểu vì đây mới là trận đầu cầm quân của ông Klopp. Bản thân vị HLV này cũng có quá ít thời gian để làm quen với khối lượng công việc rất lớn tại Anfield.

Origi (giữa) đánh đầu đưa bóng dội xà ngang Tottenham
Origi (giữa) đánh đầu đưa bóng dội xà ngang Tottenham

Trước trận đấu với Tottenham, ông Klopp cũng không có được những quân bài tốt nhất, do một loạt cầu thủ như Joe Gomez, Danny Ings, Christian Benteke, Jordan Henderson và Roberto Firmino đều gặp chấn thương.

Để đối phó với sự thiếu hụt nhân sự nghiêm trọng đó, HLV Klopp quyết định đặt niềm tin vào tiền đạo trẻ Origi vốn thường không được HLV tiền nhiệm Rodgers sử dụng trước đây. Hỗ trợ cho Origi là bộ 3 Milner, Lallana và Coutinho.

Đội khách nhập cuộc khá thận trọng dù nhận được sự cổ vũ rất lớn từ đám đông CĐV theo chân tới thủ đô London. Trước sự hưng phấn của Tottenham, Liverpool chủ động giảm nhịp trận đấu và giữ bóng nhiều bên phần sân nhà.

Lựa chọn lối chơi an toàn nhưng Liverpool bất ngờ tạo được cơ hội rất tốt để mở tỉ số ngay ở phút thứ 10 của trận đấu. Từ quả đá phạt góc của Milner, Origi đánh đầu nối rất nhanh nhưng đáng tiếc bóng lại đi trúng xà ngang bật ra khi thủ thành Lloris đã bị đánh bại.

Sau tình huống thoát thua này, Tottenham bắt đầu đẩy cao đội hình, dồn ép Liverpool. Kể từ đó cơ hội đến với đội chủ nhà ngày càng nhiều hơn. Phút 28, tận dụng sai lầm của hậu vệ Liverpool, Kane chuyền bóng nhanh sang cánh phải để Chadli dứt điểm điệu nghệ bằng má ngoài chân phải, nhắm thẳng vào góc xa Liverpool. Thủ thành Mignolet đã phản xạ xuất thần, cứu thua cho đội khách.

5 phút trước khi kết thúc hiệp 1, khung thành Liverpool lại chao đảo trước đợt phản công thần tốc của Tottenham. Trung vệ Skrtel một lần nữa mắc lỗi, không theo kịp tốc độ của Kane, để tiền đạo này đối mặt với Mignolet. Tuy nhiên, thủ thành của đội khách tiếp tục khiến Tottenham nản lòng với cú xoạc bóng rất chính xác.

Thủ thành Liverpool nhiều lần trổ tài cứu thua cho đội khách
Thủ thành Liverpool nhiều lần trổ tài cứu thua cho đội khách

Bước sang hiệp 2, Tottenham vẫn là đội chơi trên chân so với Liverpool nhưng số cơ hội của đội chủ nhà lại không còn nhiều như trước. Ông Klopp đã chủ động bố trí một đội hình thấp hơn sau giờ nghỉ để hạn chế từ xa các đợt tấn công của Spurs.

Trận đấu chỉ sôi động trở lại trong khoảng 20 phút cuối trận. Phút 77, cơ hội hiếm hoi của Liverpool tiếp tục  được trao cho Origi. Đón dường chuyền của Coutinho, tiền đạo trẻ tuổi này đột phá bên cánh trái trước khi tung ra cú sút căng nhưng thủ thành Lloris đã kịp khép góc.

Trong khi đó, nỗ lực không biết mệt mỏi của Tottenham đem lại cho họ pha uy hiếp đáng kể của Kane ở phút 82. Nhưng một lần nữa trận đấu tại White Hart Lane tiếp tục là nơi tôn vinh tài năng của 2 thủ môn. Mignolet đã đoán đúng hướng, cản phá thành công pha dứt điểm của Kane.

Ông Klopp bất phân thắng bại trong cuộc so tài với HLV Pochettino
Ông Klopp bất phân thắng bại trong cuộc so tài với HLV Pochettino

Những phút còn lại, đội chủ nhà tìm cách dứt điểm đối thủ nhưng đều bất thành. Trước đó, ông Klopp đã quyết định rút Lallana và tung Joe Allen để quyết giữ lấy 1 điểm rời sân White Hart Lane.

Tỉ số 0-0 được giữ cho tới khi kết thúc trận đấu. Dù mạch 5 trận toàn thắng trước Tottenham đã chấm dứt nhưng với ông Klopp, một tân HLV của Ngoại hạng Anh, đây được coi là màn ra mắt tạm ổn và an toàn. Trận hòa này giúp Liverpool tạm leo lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng.

Với Tottenham, dù tiếc nuối vì bỏ lỡ nhiều cơ hội nhưng 1 điểm có được trước Liverpool không phải kết quả tệ vì họ cũng nhảy được một bậc lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 14 điểm có được.

Đội hình hai đội:

Tottenham: Lloris, Walker, Alderweireld, Vertonghen, Rose, Alli, Dembele, Chadli, Eriksen, Lamela, Kane.

Dự bị: Vorm, Davies, Trippier, Wimmer, Clinton, Townsend, Winks.

Liverpool: Mignolet, Clyne, Skrtel, Sakho, Moreno, Can, Lucas, Milner, Lallana, Coutinho, Origi.

Dự bị: Bogdan, Toure, Allen, Ibe, Sinclair, Teixeira, Randall.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc