Hà Nội sẽ rút ngắn thời gian xác định giá đất

10:35, 12/10/2015
|

(VnMedia) - Theo yêu cầu của UBND TP. Hà Nội, thời gian xác định giá đất, nghĩa vụ tài chính về đất đai trên địa bàn Thành phố thời gian tới sẽ được rút ngắn.

 

giá đất 2
Ảnh minh họa

Cụ thể, UBND Thành phố vừa giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các Sở Tài chính, Xây dựng, Cục Thuế Thành phố và UBND các quận, huyện, thị xã tiến hành xây dựng và trình UBND Thành phố quy chế phối hợp giữa các ngành, địa phương trong việc xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai.

Cũng theo yêu cầu của UBND Thành phố, các cơ quan trên phải đẩy mạnh cải cách hành chính, rút ngắn thời gian xác định giá đất cụ thể, xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để rút ngắn quy trình, thời gian thực hiện.

Ngoài ra, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cũng được giao chủ trì, phối hợp với Cục Thuế Hà Nội tiến hành rà soát, xác định các đối tượng đang được Nhà nước giao đất, cho thuê đất và hoàn chỉnh hồ sơ về đất đai chuyển cơ quan thuế để xác định nghĩa vụ tài chính đối với các đối tượng này.

Khánh An


Ý kiến bạn đọc