Hà Nội kiểm điểm nhiều hiệu trưởng trường mầm non

07:55, 22/10/2015
|

(VnMedia) - UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn tiến hành kiểm điểm trách nhiệm với Hiệu trưởng các trường mầm non công lập tự chủ vì chưa thực hiện nghiêm túc việc ký kết, chấm dứt hợp đồng lao động...

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn vừa có chỉ đạo về việc chấm dứt hợp đồng lao động với giáo viên mầm non của huyện Sóc Sơn.

Theo ông Sơn, UBND huyện Sóc Sơn đã tổ chức tuyển dụng theo quy định số giáo viên mầm non theo biên chế được giao trên cơ sở Thông tư 71 của liên bộ Giáo dục và Đào tạo, Nội vụ. Việc chấm dứt hợp đồng lao động được tiến hành theo quy định của pháp luật.

“Tuy nhiên, trong quá trình triển khai việc ký kết các hợp đồng với người lao động, một số Hiệu trưởng trường mầm non công lập tự chủ tại Huyện chưa thực hiện nghiêm hướng dẫn ký kết hợp đồng lao động theo quy định của Bộ Luật Lao động” – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Lê Hồng Sơn nêu rõ.

Trước thực tế đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn tiến hành kiểm điểm trách nhiệm với Hiệu trưởng các trường mầm non công lập tự chủ vì chưa thực hiện nghiêm túc việc ký kết, chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật.

Phó chủ tịch Thành phố giao Sở Nội vụ tiếp tục phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và UBND quận, huyện, thị xã tăng cường kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về Bộ Luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội đối với cán bộ quản lý giáo dục các cấp, đặc biệt là Hiệu trưởng các trường công lập trên địa bàn quận, huyện, thị xã để việc để việc  hợp đồng lao động trên địa bàn Thành phố (nếu có) được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.

Ông Sơn cũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo hàng năm tiếp tục hướng dẫn các đơn vị xây dựng kế hoạch tuyển dụng viên chức giáo viên nói chung và giáo viên mầm non nói riêng theo đúng quy định về tuyển dụng viên chức, đảm bảo cơ cấu, định  mức và chuẩn hóa đội ngũ giáo viên theo quy định của Thành phố và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trước đó, 185 giáo viên mầm non của huyện Sóc Sơn có đơn phản ánh về việc bị chấm dứt hợp đồng lao động sau nhiều năm làm việc. Đây là những giáo viên không trúng tuyển trong kỳ thi viên chức năm 2013 và 2014 nhưng vẫn được giữ lại giảng dạy đến hết tháng 6/2015.

 


Ý kiến bạn đọc