Hà Nội chuẩn bị di dời toàn bộ tàu thuyền trên hồ Tây

22:03, 10/10/2015
|

  UBND TP Hà Nội vừa chấp nhận đề xuất của Sở GTVT di dời toàn bộ tàu thủy nội địa trên hồ Tây hiện nay (đầu đường Thụy Khuê) về khu vực Đầm Bảy thuộc phường Nhật Tân.

Cùng đó, UBND TP Hà Nội chỉ đạo quận Tây Hồ yêu cầu các đơn vị có phương tiện thủy nội địa cũ nát không sử dụng, tự thanh thải khỏi khu vực hồ Tây.

Đối với các đơn vị không chấp hành, quận Tây Hồ phải đưa ra biện pháp xử lý nghiêm, báo cáo kết quả thực hiện trong tháng 10/2015.

Trước khi có đề xuất trên, Sở GTVT Hà Nội đã kiểm tra việc chấp hành pháp luật của các bến thủy nội địa tại khu vực hồ Tây. Đoàn thanh tra đã xử phạt vi phạm hành chính một số du thuyền, nhà nổi không có chứng chỉ chuyên môn liên quan đến điều khiển tàu thuyền và sử dung phương  tiện sai quy định.   

Ngoài việc xử phạt hành chính, đoàn thanh tra còn đình chỉ hoạt động bến thủy nội địa hoạt động trái quy định trên hồ Tây. Để hoạt động tàu thuyền trên Hồ Tây vào đúng quy củ, đoàn thanh tra còn kiến nghị quận Tây Hồ và thành phố di dời các tàu thuyền hiện nay về khu vực Đầm Bảy thuộc phường Nhật Tân.

Trước đó, cuối năm 2014, Cục C49 - Bộ Công an cũng đã có kết luận một số tàu thuyền làm ảnh hưởng và vi phạm về mặt môi trường ở hồ Tây. Quận Tây Hồ cũng đã có biện pháp xử lý vi phạm hành chính một số tàu thuyền ở khu vực này.

Trao đổi với báo chí, thời điểm đó, lãnh đạo UBND quận Tây Hồ cũng đưa ra quan điểm di dời các nhà hàng nổi trên tàu thuyền ra khỏi khu vực hồ Tây (đầu đường Thụy Khuê), để trả lại không gian, môi trường trong lành cho hồ.

Như vậy, đây là lần thứ 2 các tàu thuyền, nhà hàng nổi trên hồ Tây bị di dời sang địa điểm mới. Từ năm 2009, TP Hà Nội cho kéo những tàu nổi này từ mặt đường Thanh Niên xuống khu vực số 4 Thụy Khuê, cho cấp phép kinh doanh, có đăng kiểm, cấp phép làm cầu tầu.

 


Ý kiến bạn đọc