Hà Lan lục đục: Van Persie "choảng" nhau với Depay

10:12, 13/10/2015
|

(VnMedia) - Ngay trước thềm trận đấu quan trọng tại vòng loại Euro 2016, hai cầu thủ chủ chốt của Hà Lan là Van Persie và Depay đã hục hặc với nhau trên sân tập, khiến nhiều người lo ngại cho nội bộ của "cơn lốc màu da cam".

Hà Lan
Hà Lan "dính" tin đồn lục đục sau trận thắng Kazakhstan

Đích thân HLV Danny Blind hôm qua (12/10) lên tiếng thừa nhận, va chạm đã xảy ra trên sân tập giữa Van Persie và Depay ngay trước thềm trận đấu với Kazakhstan ở lượt trận áp chót vòng loại Euro 2016.

Kết quả là ở trận thắng 2-0 trước Kazakhstan cuối tuần qua, Van Persie phải ngồi dự bị và chỉ được tung vào sân trong ít phút cuối trận. Cựu cầu thủ của Man Utd cũng không để lại dấu ấn gì đặc biệt.

Theo ông Blind, việc Van Persie bị bỏ rơi trên băng ghế dự bị không bắt nguồn từ màn xung đột với đồng đội mà do anh không đảm bảo thể lực để ra sân ngay từ đầu. Chiến lược gia này cũng phủ nhận thông tin cho rằng va chạm đang xảy ra ngày càng thường xuyên hơn trong nội bộ đội tuyển Hà Lan.

"Van Persie và Depay đã có va chạm và tranh luận về cách chơi bóng. Đó là việc liên quan đến chuyên môn và thường xảy ra trên sân tập do các cầu thủ có cách nghĩ và phương pháp chơi bóng khác nhau. Đó là chuyện rất bình thường, chứ không phải rạn nứt quan hệ hay điều gì đó ghê gớm. Việc tôi không sử dụng Van Persie là do cậu ấy không đủ thể lực chơi trọn 90 phút", ông Blind cho biết.

Hà Lan hiện đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu với CH Séc trên sân nhà Amsterdam Arena vào ngày 14/10. "Cơn lốc màu da cam" không còn quyền tự quyết khi kém đội thứ ba là Thổ Nhĩ Kỳ 2 điểm. Họ buộc phải thắng CH Séc đồng thời hy vọng Iceland đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ mới có cơ hội cạnh tranh tấm vé vớt tới Pháp.

Minh Quang (Theo Mail)


Ý kiến bạn đọc