Ferguson lo cho MU khi Liverpool chiêu mộ Klopp

13:03, 10/10/2015
|

(VnMedia) - Sir Alex bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình với tài năng của HLV Klopp, đồng thời lo ngại sự xuất hiện của chiến lược gia người Đức tại Liverpool sẽ khiến Man Utd lâm nguy.

HLV Klopp được kỳ vọng sẽ đưa Liverpool trở lại ánh hào quang xưa
HLV Klopp được kỳ vọng sẽ đưa Liverpool trở lại ánh hào quang xưa

Như đã biết, hôm qua (9/10), CLB Liverpool đã chính thức ký hợp đồng có thời hạn 3 năm với HLV Klopp. Vị HLV 48 tuổi này tuyên bố sẽ đem về cho Liverpool ít nhất 1 danh hiệu trong nhiệm kỳ đầu tiên.

Dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng chiến lược gia người Đức đã tạo được tiếng vang rất lớn khi còn dẫn dắt CLB Dortmund. Dưới tài thao lược của HLV Klopp, Dortmund nhanh chóng trở thành một thế lực đối trọng với Bayern Munich. Đội chủ sân Signal Iduna Park liên tục gặt hái thành công trong triều đại Klopp với 2 chiếc đĩa bạc (mùa 2010-2011, 2011-2012), cúp quốc gia Đức....

Tại Champions League mùa 2013, Dortmund gây tiếng vang lớn với việc đánh bại Real Madrid để góp mặt trong trận chung kết, trước khi thua Bayern Munich. Dù bại trận nhưng Dortmund để lại ấn tượng mạnh nhờ lối chơi tấn công rực lửa cùng dàn cầu thủ tài ba như Lewandowski, Gotze, Reus....

Ngay sau khi tiếp quản chiếc ghế của ông Rodgers, hầu hết các chuyên gia, CĐV đều cho rằng Liverpool sẽ khởi sắc dưới sự dẫn dắt của HLV Klopp. Có quan điểm tương tự, Sir Alex cũng đánh giá rất cao HLV người Đức.

“Chắc chắn đây là thương vụ thành công của Liverpool. Cá nhân tôi rất ngưỡng mộ Klopp vì có dịp gặp mặt và nói chuyện với HLV này tại hội nghị các HLV xuất sắc nhất diễn ra tại Geneva. Đó là con người có cá tính cực kỳ mạnh mẽ, quyết đoán và nhiệt huyết. Thành công rực rỡ của Klopp tại Dortmund đã nói nên tất cả. Tôi không thích phải nói ra điều này nhưng thực sự tôi lo cho Man Utd khi Klopp tới với Liverpool”, Sir Alex nói.

Liên quan tới yêu cầu được toàn quyền quyết định việc mua, bán cầu thủ của HLV Kloop, ông Ferguson tỏ ra hết sức đồng tình. “Nếu bạn không tin tưởng ai đó thì tại sao lại ký hợp đồng với họ? Là HLV phải có toàn quyền quyết định, lựa chọn cầu thủ cho đội cũng như ai sẽ chơi ở vị trí nào, ở trận đấu nào. Hơn ai hết HLV là người hiểu rõ nhất về các cầu thủ”.

Người hâm mộ Liverpool hiện đang rất chờ đợi cuộc so tài với Tottenham vào ngày 17/10 tới đây. Đó sẽ là bài test đầu tiên về khả năng cầm quân của ông Klopp.

Minh Quang (Mail, Soccer)


Ý kiến bạn đọc