Everton - Man Utd: Hiểm địa với "quỷ đỏ"

08:18, 17/10/2015
|

(VnMedia) - Cuối tuần này, Man Utd sẽ có chuyến làm khách được dự báo rất khó khăn trên sân Goodison Park của Everton. Nếu không cẩn trọng, “quỷ đỏ” có thể đánh mất vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng sau vòng đấu này.

Sau gần 2 tuần tạm nghỉ thi đấu để nhường chỗ cho vòng loại Euro 2016, Ngoại hạng Anh khởi tranh trở lại bằng cuộc so tài đáng chú ý giữa Everton và Man Utd. Với “quỷ đỏ”, quãng thời gian nghỉ vừa qua thực sự quý giá để đội bóng này tĩnh tâm trở lại sau trận thua bạc nhược 0-3 trước Arsenal tại vòng 8.

Rooney luôn "cóng" chân mỗi khi trở lại sân Goodison Park

Đó là trận đấu đáng quên khi Man Utd lép vế hoàn toàn trước đại kình địch. Hàng thủ chơi sơ hở còn tuyến trên lại thi đấu quá mờ nhạt và vô duyên trước khung thành Arsenal. Ngay cả HLV Van Gaal cũng không thể ngờ đội bóng của ông lại thua dễ dàng đến thế.

Thất bại cay đắng đã qua, giờ là lúc Man Utd chuẩn bị tinh thần cho chuyến làm khách của Everton. Đây là trận cầu được dự báo khó khăn cho “quỷ đỏ” vì trong 3 lần gần đây nhất so tài với đội chủ nhà, thất bại luôn thuộc về đội khách. Man Utd thậm chí còn không ghi nổi bàn thắng nào và để thủng lưới 6 lần!

Xét về phong độ, Everton đang thi đấu rất ổn định. Kể từ sau trận thua 0-2 trước Man City tại vòng 3 Premier League tới nay, “The Toffees” bất bại trong 7 trận đã qua trên mọi mặt trận. Everton giành tới 4 trận thắng, hòa 3, đáng chú ý có trận thắng đậm 3-1 trước Chelsea và 2 trận hòa trước Tottenham và Liverpool. Kết quả này giúp Everton leo lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng và kém Man Utd đúng 3 điểm.

Trước trận đấu, Everton đón tin vui khi 2 chủ chốt là Seamus Coleman và John Stones đều bình phục chấn thương. Để chọc thủng lưới De Gea, HLV Martinez sẽ tiếp tục tin dùng sức mạnh của Ross Barkley, Steven Naismith, Aaron Lennon, Gerard Deulofeu và đặc biệt là Romelu Lukaku.

Tiền đạo Romelu Lukaku - cầu thủ hiếm hoi từng ghi 3 bàn vào lưới Man Utd cùng với Bentley, Kuyt, Eto'o trước đó, hiện đang duy trì phong độ cực cao với 7 bàn thắng cho Everton trên mọi đấu trường.

Về phía Man Utd, đội bóng này cũng chào đón sự trở lại của một loạt trụ cột như Rooney, Michael Carrick, Ander Herrera và Marcos Rojo… Rooney có lẽ là cái tên được chú ý nhiều nhất ở trận đấu này.

Hơn chục năm trời chia tay Everton nhưng mỗi khi đối đầu đội bóng cũ, Rooney luôn trở thành tâm điểm của những tràng la ó trên khán đài. Có lẽ vì quá áp lực, trong 10 trận đấu đã qua tại Goodison Park, Rooney mới chỉ 2 lần ghi bàn cho đội khách.

Chính vì vậy không loại trừ Rooney sẽ một lần nữa “tịt ngòi” khi trở lại sân Goodison Park. HLV Van Gaal hẳn đã tính tới chuyện này và sẽ đặt niềm tin, trọng trách ghi bàn lên vai của Martial.

Tân binh 18 tuổi này là một trong số những cầu thủ của Man Utd được giới truyền thông chú ý nhất. Từng bị nghi ngờ về trình độ sau khi Man Utd phải bỏ ra tới 36 triệu bảng để chiêu mộ, Martial đã từng bước khẳng định được tài năng của mình.

3 bàn thắng liên tiếp của Martial trong 4 trận đấu cho Man Utd, trong đó có bàn thắng quyết định trước Liverpool, đã chứng minh HLV Van Gaal hoàn toàn đúng khi tuyển mộ cầu thủ người Pháp này. Trước trận đấu, Martial còn được tiếp “doping tinh thần” bằng danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9” từ BTC giải Ngoại hạng Anh. Đó sẽ là động lực để Martial “xé lưới” chủ nhà Everton ở trận đấu vào tối nay (17/10).

Hiện tại, Man Utd chỉ hơn các đối thủ phía sau như Crystal Palace, Leicester hay West Ham 1 đến 2 điểm. Do đó nếu trắng tay tại Goodison Park, Man Utd nhiều khả năng sẽ mất vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Đó là điều HLV Van Gaal và các học trò chắc chắn không muốn xảy ra sau vòng đấu này.

Dự đoán: Everton 1-1 Man Utd

Đội hình dự kiến:

Everton : Howard; Coleman, Stones, Jagielka, Galloway; McCarthy, Barry; Deulofeu, Barkley, Naismith; Lukaku

Man United: De Gea; Young, Smalling, Blind, Darmian; Schneiderlin, Carrick; Mata, Rooney, Young; Martial

Lịch thi đấu vòng 9

Tottenham - Liverpool
Chelsea - Aston Villa
Crystal Palace - West Ham
Everton - Man United
Man City - Bournemouth
Southampton - Leicester
West Brom - Sunderland
Watford - Arsenal
Newcastle - Norwich City
Swansea City - Stoke City

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc