Đức nhọc nhằn giành vé dự EURO 2016

07:05, 12/10/2015
|

(VnMedia) - Ngoài đội tuyển Đức, loạt trận vòng loại EURO 2016 đêm qua còn xác định thêm 3 tấm vé nữa thuộc về Albania, Romania và Ba Lan.

Ở loạt trận hạ màn vòng loại EURO 2016 đêm qua, UEFA đã xác định thêm 4 tấm vé tới Pháp nữa bao gồm Đức, Ba Lan (bảng D), Romania (bảng F) và Albania (bảng I). Tính tổng cộng, đã có 16/24 tấm vé tham dự được xác định.

Tuyển Đức chật vật vượt giành vé dự Euro 2016
Tuyển Đức chật vật giành vé dự Euro 2016

Trước loạt đấu cuối cùng này, Đức dẫn đầu bảng D với 19 điểm nhưng chỉ hơn 1 điểm so với Ba Lan và CH Ailen. Bởi vậy, thầy trò Joachim Low cần ít nhất 1 điểm trước Gruzia để chắc suất tới Pháp. Mặc dù gặp không ít khó khăn nhưng cuối cùng Mannschaft đã hoàn tất chỉ tiêu khi giành chiến thắng với tỉ số 2-1.

Gruzia không phải đối thủ của Đức nhưng trong suốt 45 phút đầu tiên, đội bóng này lại chơi tử thủ khiến “xe tăng” không thể ghi bàn. Phải tới phút 50, đội chủ nhà mới khai thông thế bế tắc khi Mesut Ozil bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài lập tức cho Đức được hưởng phạt đền và Muller đã không bỏ lỡ cơ hội hạ gục thủ thành Revishvili.

Nhưng cũng chỉ 3 phút sau khi dẫn trước, Đức lại bất ngờ để Gruzia san bằng cách biệt. Jaba Kankava là người đã xé toang mành lưới của thủ thành Manuel Neuer với cú vô lê trái phá ngoài vòng cấm.

HLV Joachim Low dĩ nhiên không thể bằng lòng với kết quả hòa. Chẳng bởi thế mà ông đã thúc giục học trò đẩy cao đội hình, đồng thời tăng cường hàng công với Max Kruse. Phút 79, chỉ 3 phút sau khi vào sân, tiền đạo của Wolfsburg này đã cụ thể hóa đường chuyền đẹp của Ozil bằng cú dứt điểm hiểm hóc ấn định chiến thắng 2-1 cho Mannschaft.

Với chiến thắng này, Đức đã giành ngôi đầu bảng D với 22 điểm, qua đó đoạt tấm vé đầu tiên của bảng này tham dự VCK EURO 2016.

Tấm vé còn lại của bảng D là cuộc tranh chấp quyết liệt giữa Ba Lan và CH Ailen, 2 đội đều có 18 điểm và lại gặp nhau ở Warsaw đêm qua.

Do hơn CH Ailen về mặt hiệu số bàn thắng/bại nên Ba Lan chỉ cần cầm hòa đối thủ với tỉ số 0-0 hoặc 1-1 để đi tiếp. Nhưng trước sự cổ vũ của khán giả nhà, “Đại bàng trắng” đã làm được nhiều hơn thế khi đánh bại CH Ailen với tỉ số 2-1.

Ngay ở phút 13, Ba Lan đã mở tỉ số nhờ cú sút xa ngoài vòng cấm của Grzegorz Krychowiak. 3 phút sau đó, CH Ailen gỡ hòa 1-1 với cú dứt điểm thành công trên chấm 11m của Jonathan Walters. Nhưng trước khi hiệp 1 khép lại, Ba Lan đã kịp ấn định chiến thắng 2-1 nhờ cú đánh đầu dũng mãnh của Robert Lewandowski, người đã có 13 bàn thắng ở vòng loại EURO 2016.

Với chiến thắng này, Ba Lan đã cùng Đức giành 2 suất ở bảng D tham dự VCK EURO 2016. Trong khi đó, CH Ailen sẽ phải tham dự vòng play-off để vớt vát cơ hội tới Pháp vào mùa Hè năm sau.

Ngoài Đức và Ba Lan, loạt trận vòng loại EURO 2016 đêm qua còn xác định thêm 2 tấm vé nữa là Albania (bảng I) và Romania (bảng F).

Trước trận hạ màn với Armenia đêm qua, Albania chỉ xếp thứ 3 bảng I với 11 điểm, kém đội xếp thứ 2 (Đan Mạch) 1 điểm. Nhưng vấn đề là Đan Mạch đã đá đủ 8 trận. Đêm qua, Albania đã tận dụng triệt để cơ hội, đánh bại Armenia với tỉ số 3-0, qua đó vượt qua Đan Mạch, chiếm vị trí thứ 2 bảng I.

Với vị trí này, Albania đã cùng Bồ Đào Nha giành 2 tấm vé của bảng I tham dự VCK EURO 2016. Trong khi đó, Đan Mạch sẽ phải tham dự vòng play-off để tranh vé tới Pháp.

Ở bảng F, Bắc Ailen đã sớm giành tấm vé đầu tiên. Suất còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Romania và Hungary. Đêm qua, Romania đã dễ dàng đánh bại đảo Faroe với tỉ số 3-0, trong khi Hungary lại để thua 3-4 trên sân Hy Lạp.

Kết quả, Romania đã cùng Bắc Ailen đoạt vé tới Pháp tham dự VCK EURO 2016. Trong khi đó, Hungary có khả năng lớn sẽ đoạt vé đi tiếp bởi họ đang là đội hạng 3 có thành tích tốt nhất ở vòng loại.

16 đội đã giành vé dự VCK EURO 2016: Pháp, Anh, CH Séc, Iceland, Áo, Bắc Ailen, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Italia, Bỉ, xứ Wales, Romania, Albania, Đức và Ba Lan.

Hoàng Ngọc


Ý kiến bạn đọc