Đình chỉ giáo viên bạo hành trẻ mầm non vì ăn chậm

09:37, 11/10/2015
|

(VnMedia.vn) - Ngay sau khi có thông tin phản ánh “cô giáo mầm non bạo hành khi cho trẻ ăn”, Trường mầm non Nụ Cười Xinh (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã đình chỉ công tác cô giáo trực tiếp liên quan.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết đã nắm được sự việc giáo viên nhóm lớp mầm non Nụ Cười Xinh (số 47, ngách 63/33, Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội) bạo hành trẻ khi cho trẻ ăn.

Trước đó, ngày 9/10, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh 1 bé gái bị bảo mẫu ôm đầu lắc mạnh, nhấc bổng bé lên rồi đặt mạnh xuống ghế vì bé quấy khóc và không chịu ăn. Khi thấy bé vẫn còn khóc, bảo mẫu này đã dùng tay tát mạnh vào mặt bé.

Ảnh cắt từ clip
Ảnh cắt từ clip

Liên quan đến vụ việc trên, đại diện Trường mầm non Nụ Cười Xinh cho biết, sự việc xảy ra vào ngày 6/10, cô giáo xuất hiện trong clip là cô Mai Bích N. (34 tuổi), bảo mẫu của trường. Ngay sau khi có thông tin phản ánh việc cô N. đánh trẻ mầm non, phía trường đã yêu cầu cô N. viết bản tường trình và quyết định tạm đình chỉ công tác với cô N.

Theo tường trình cô N. khai, nguyên nhân dẫn tới hành động trên vì cháu bé quấy khóc nhiều và cô cũng chỉ giật nhẹ cháu chứ không đánh.

Bà Phương cũng cho biết thêm, hiện tại việc đánh giá mức độ nghiêm trọng trong sự việc sẽ nhờ cơ quan chức năng. Tuy nhiên, khi xem clip thì khó tránh khỏi phản cảm nên nhà trường đã đình chỉ công tác của cô N. và báo cáo sự việc lên Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm.

Được biết, cơ sở mầm non Nụ Cười Xinh này mới là nhóm lớp và có đủ giấy tờ thành lập nhóm lớp theo quy định của pháp luật.

Thùy Minh


Ý kiến bạn đọc