CLB Dortmund lên kế hoạch xây học viện bóng đá tại Việt Nam

10:46, 23/10/2015
|

Nhà vô địch Champions League 1997 - Karl-Heinz Riedle đã có mặt tại Việt Nam tối qua 22/10. Trao đổi với báo chí, cựu tiền đạo nổi tiếng của Dortmund cho biết, đội bóng Đức đang ấp ủ kế hoạch xây dựng một học viện bóng đá tại Việt Nam.

Cựu tiền đạo Riedle gặp gỡ báo chí hôm qua (22/10)
Cựu tiền đạo Riedle gặp gỡ báo chí hôm qua (22/10)

Ông Riedle nói: “Dù đến Việt Nam lần đầu tiên trong vai trò đại diện của Dortmund nhưng đây là một kế hoạch đã được dự định từ lâu, bởi chúng tôi biết thương hiệu Dortmund được yêu mến tại đây. Chúng tôi có hội CĐV và cả fanpage ở Việt Nam. Sau chuyến giao lưu này, Dortmund sẽ tiến hành nhiều dự định khác tại đất nước của các bạn. Có thể là một trận đấu giao hữu và quan trọng hơn, chúng tôi muốn xây dựng học viện bóng đá ở Việt Nam và đây là một dự định nghiêm túc".

3 năm trước Dortmund đã xây dựng Học viện bóng đá tại Nhật Bản và hiện giờ họ đang có kế hoạch xây dựng Học viện tại Malaysia và Việt Nam. Theo Karl-Heinz Riedle, thương hiệu của Dortmund hiện nay phát triển mạnh hơn nhiều so với thời ông còn thi đấu (thập niên 1990). Tuy nhiên việc xây dựng Học viện ở châu Á giúp Dortmund rất nhiều ở khía cạnh chuyên môn.

Trong đội hình của Dortmund hiện tại có đến ba cầu thủ châu Á gồm Shinji Kagawa, Mitsuru Maruoka (Nhật Bản) và Park Joo Ho (Hàn Quốc). Trong đó, Shinji Kagawa từ lâu đã là một ngôi sao lớn của Dortmund. Park Joo Ho mới đến nhưng đã có những đóng góp nhất định.

Karl-Heinz Riedle sinh năm 1965, từng ghi 16 bàn trong 42 lần khoác áo tuyển Đức, là một thành viên trong đội ngũ vô địch World Cup 1990 và giành ngôi Á quân Euro 1992 của Đức.

Đỉnh cao trong màu áo CLB của Karl-Heinz Riedle là trận chung kết Champions League 1997. Ở trận đấu đó, ông đã ghi một cú đúp giúp Dortmund đánh bại Juventus 3-1 và giành chức vô địch.

(Theo Tuổi trẻ, bóng đá số)


Ý kiến bạn đọc