Chelsea sa thải Mourinho, bổ nhiệm Ancelotti?

09:09, 26/10/2015
|

(VnMedia) - Nguồn tin từ Anh cho hay, CLB Chelsea đã lên kế hoạch sa thải HLV Mourinho và thay thế "người đặc biệt" bằng chiến lược gia người Italia - Carlo Ancelotti!

Ông Ancelotti từng giúp Chelsea vô địch Premier League năm 2010
Ông Ancelotti từng giúp Chelsea vô địch Premier League năm 2010

Việc ông Mourinho đối diện khả năng mất việc là điều đã được tiên đoán từ trước sau khi nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh liên tục nhận kết quả thi đấu yếu kém trong thời gian qua.

Kể từ đầu mùa giải tới nay, Chelsea đã phải đón nhận tới 5 thất bại và 2 hòa trong 10 vòng đấu vừa qua. Trận thua 1-2 trước West Ham cuối tuần qua cùng với việc có tới 3 thành viên của Chelsea bị đuổi khỏi sân gồm Matic, HLV Mourinho và trợ lý Mouro, thực sự là "giọt nước tràn ly". Ít ai có thể ngờ được Chelsea giờ đã tụt xuống tới vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng.

Cách đây 3 tuần, đích thân chủ tịch Abramovich lên tiếng đảm bảo tương lai cho HLV Mourinho nhưng đến hôm qua (25/10), các thành viên chủ chốt của Chelsea đã phải nhóm họp gấp để bàn có nên tiếp tục tin tưởng vào "người đặc biệt" nữa hay không.

Điều đó có nghĩa là ông Mourinho sẽ có cơ hội cuối cùng để cứu lấy công việc hiện tại của mình. Chelsea phải gặt hái được kết quả khả quan ở 2 trận đấu với Stoke City tại League Cup và trận đấu với Liverpool tại Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, tờ Mail khẳng định rất có thể quyết định sa thải ông Mourinho sẽ được đưa ra chỉ trong 1,2 ngày tới trước khi "người đặc biệt" có cơ hội sửa sai. Điều đó có nghĩa là "The Blues" nhiều khả năng sẽ chấp nhận bồi thường số tiền lên tới 30 triệu bảng do phá bỏ hợp đồng có thời hạn 4 năm với chiến lược gia này.

Cũng trong cuộc họp của ban lãnh đạo Chelsea, một vấn đề quan trọng khác cũng được đề cập tới đó là ứng cử viên thay thế ông Mourinho. Theo báo chí Anh, 2 cái tên được đề cập đầu tiên chính là ông Ancelotti và Hiddink, trong đó HLV người Italia được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, việc bổ nhiệm ông Ancelotti hoặc Hiddink chỉ mang tính tạm thời cho tới hết mùa giải.

Vì sau khi kết thúc mùa giải này, Chelsea sẽ có nhiều lựa chọn hơn cho chiếc ghế tại Stamford Bridge khi 2 HLV danh tiếng và trẻ tuổi Pep Guardiola và Diego Simeone đều hết hạn hợp đồng với CLB chủ quản là Bayern Munich và Atl.Madrid.

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc