Brazil, Argentina thua đau trong ngày ra quân!

11:39, 09/10/2015
|

(VnMedia) - Sáng nay (9/10), hai "đại gia" của bóng đá thế giới là Brazil và Argentina đồng loạt thua sốc ở lượt đầu ra quân tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ trước Chile và Ecuardo.

Sanchez (giữa) ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Chile
Sanchez (giữa) ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Chile

Tiếp đón Brazil trên sân nhà, Chile cho thấy sức mạnh của nhà ĐKVĐ Copa America bằng việc hạ gục Selecao với tỉ số 2-0, trong đó có pha làm bàn ấn định tỉ số của ngôi sao đang khoác áo Arsenal - Alexis Sanchez.

Tới làm khách của Chile, tuyển Brazil thiếu vắng một loạt chủ chốt như Miranda, Marcelo, Dani Alves, Douglas Costa, Willian và đặc biệt là "ngôi sao" Neymar, HLV Dunga buộc phải sử dụng một đội hình chắp vá với Hulk đá trung phong.

Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi Brazil dù cầm bóng nhiều nhưng lại rất bế tắc trong phương án tấn công. Sức sáng tạo và sự đột biến của hàng tiền vệ không đủ để giúp Selecao phá vỡ lối chơi chắc chắn và cực kỳ lì lợm của Chile.

Trong khi đó, Chile càng chơi càng hay với những pha phản công rất sắc sảo và nếu Sanchez may mắn hơn họ đã có bàn thắng mở tỉ số ngay trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, Chile bắt đầu triển khai nhiều đợt tấn công hơn về phía khung thành Brazil. Phút 55, thần may mắn đã mỉm cười với đội chủ nhà khi cú sút của Isla lại tìm đến đúng cột dọc.

Tấn công nhiều cuối cùng Chile đã có bàn thắng mở tỉ số ở phút 72. Từ quả đá phạt, Eduardo Vargas băng xuống rất nhanh đá nối ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà. Bị dẫn bàn, Brazil dồn lên tấn công nhưng họ vẫn thiếu đi sự chính xác ở những tình huống xử lý cuối cùng.

1 phút trước khi kết thúc trận đấu, Sanchez có pha đập nhả ấn tượng với Vidal trước khi đệm bóng cận thành, ấn định chiến thắng 2-0 cho Chile.

Đội hình hai đội:

Chile: Bravo; Silva, Medel, Jara; Isla, Diaz, Vidal, Beausejour; Valdivia; Sanchez, Vargas.

Brazil: Jefferson; Alves, Miranda, Luiz, Marcelo; Gustavo, Elias; Willian, Oscar, Costa; Hulk.

Vắng Messi, Argentina thua thảm trước Ecuardo

Cũng ở lượt trận này, Argentina cũng phải nhận trận thua gây sốc 0-2 trước Ecuardo. Có lợi thế sân nhà cùng dàn cầu thủ chất lượng vượt trội so với đối thủ thế nhưng đoàn quân của HLV Martino không thể có được dù chỉ 1 điểm ở trận ra quân.

Argentina bất ngờ thua sốc ngay trên sân nhà
Argentina bất ngờ thua sốc ngay trên sân nhà

Dù thiếu Lionel Messi nhưng Argentina vẫn còn đó nhiều hảo thủ như Aguero, Di Maria, Pastore.... Những cầu thủ đang chinh chiến phần lớn tại châu Âu giúp đội chủ nhà tạo dựng một thế trận áp đảo trước Ecuardo nhưng điều quan trọng nhất là ghi bàn thì họ lại không thể làm được.

Argentina còn gặp tổn thất lớn khi giữa hiệp 1 Aguero dính chấn thương và buộc phải rời sân. Thiếu 2 cây săn bàn chủ lực Aguero và Messi, đội chủ nhà chơi rất bế tắc trước hàng thủ đông người và phòng ngự rất kiên cường của Ecuardo.

Về phía đội khách, nhận thấy đối thủ đã không còn là chính mình và ngày càng mất bình tĩnh, Ecuardo mạnh dạn tổ chức nhiều đợt tấn công hơn về phía khung thành Argentina.

Điều bất ngờ cuối cùng đã xảy ra. Chỉ trong vòng 2 phút, đội khách ghi liên tiếp 2 bàn thắng trong sự ngỡ ngàng của toàn bộ khán giả có mặt trên sân. Phút 81, từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Frickson Erazo đánh đầu nối làm tung lưới thủ thành Romero.

Chưa hết choáng váng sau bàn thua, Argentina thực sự bị đánh gục trước pha phản công chớp nhoáng của Ecuardo chỉ 1 phút sau đó. Chỉ có 3 cầu thủ áo vàng trước 6 cầu thủ Argentina nhưng Ecuardo vẫn tạo ra một pha phản công cực kỳ sắc bén bên cánh phải.

Felipe Caicedo băng nhanh vào khu cấm địa để nhận đường chuyền từ đồng đội A.Young. Với cú ra chân rất nhanh, Caicedo khiến thủ thành Romero lần thứ 2 phải vào lưới nhặt bóng.

2 bàn thua đã khiến Argentina mất hết tinh thần thi đấu. Khoảng 10 phút còn lại, đội chủ nhà tấn công trong vô vọng và cuối cùng đành chấp nhận thúc thủ với tỉ số 0-2.

Như vậy Ecuardo cùng với Chile, Uruguay, Paraguay và Colombia cùng chia sẻ ngôi đầu bảng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Đội hình hai đội:

Argentina: Romero; Roncaglia, Garay, Otamendi, Mas; Biglia, Mascherano, Pastore; Correa, Di Maria, Aguero.

Ecuador: Dominguez; Paredes, Achilier, Erazo, Ayovi; Valencia, Quinonez, Noboa, Montero; Bolanos, Caciedo.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc