Bị Man City cầm chân, M.U bật khỏi Top 3

06:42, 26/10/2015
|

(VnMedia) - Mặc dù tạo ra thế trận lấn lướt nhưng Man Utd không thể chọc thủng lưới Man City trong trận derby thứ 170. Kết quả hòa 0-0 đã khiến Quỷ đỏ tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Ở loạt đấu sớm vòng 10, Arsenal đã đánh bại Everton với tỉ số 2-1, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 22 điểm. Chiến thắng của Pháo thủ đã gây sức ép không nhỏ lên trận derby Manchester thứ 170.

Chơi lấn lướt nhưng
Chơi lấn lướt nhưng "quỷ đỏ" không thể giành chiến thắng trước người hàng xóm

Với ưu thế sân nhà, Man Utd đã thể hiện rõ quyết tâm giành 3 điểm trước Man City bằng thế trận lấn lướt. Tuy nhiên, trong suốt 90 phút, Quỷ đỏ không thể ghi bàn và đành chấp nhận kết quả hòa 0-0. Tỉ số này đã khiến thầy trò Van Gaal tụt xuống vị trí thứ 4 trên BXH. Trong khi đó, Man City đã đòi lại ngôi đầu từ tay Arsenal.

Ở trận đấu này, Man Utd có một sự thay đổi nhỏ trên hàng công khi Rooney được xếp đá trung phong, trong khi Martial bị đẩy sang hành lang cánh trái. Ở hàng phòng ngự, Valencia mới là người được HLV Van Gaal trao cơ hội ở vị trí hậu vệ phải thay Darmian.

Bên kia chiến tuyến, Man City dính tổn thất không nhỏ khi mất bộ đôi Aguero – Silva (chấn thương). Tình thế này buộc HLV Pellegrini phải trao cơ hội ra sân cho Bony, hỗ trợ ngay phía sau là bộ ba Sterling – Toure – De Bruyne.

Với ưu thế sân nhà, Man Utd nhập cuộc rất hưng phấn trước Man City. Ngay trong hiệp đấu đầu tiên, Quỷ đỏ đã lấn lướt với tỉ lệ cầm bóng lên tới 58%. Khác với trận gặp Arsenal, M.U áp dụng lối chơi pressing, áp sát liên tục, gây rất nhiều khó khăn cho Man City. Tuy vậy, cơ hội đầu tiên của trận đấu lại thuộc về đội khách với tình huống đột phá dứt điểm của Sterling trong vòng cấm ở phút 12. Tiếc rằng bóng lại tìm đến chân hậu vệ Man Utd trước khi đi hết đường biên ngang.

Man Utd cầm bóng nhiều hơn trong hiệp 1 nhưng lại không tạo ra cơ hội đáng kể nào về phía khung thành Joe Hart. Nguyên nhân là hàng tiền vệ Quỷ đỏ quá thiếu sáng tạo, nhất là khi Man City sử dụng 2 tiền vệ có khả năng đánh chặn rất tốt là Fernando và Fernandinho. Trong khi đó, trên hàng công, Rooney gần như mất liên lạc hoàn toàn với Martial và Mata.

Về phần Man City, dù không tấn công ào ạt nhưng các vị khách vẫn khiến khán đài Old Trafford thót tim. Trong đó, phải kể tới cú đánh đầu đưa bóng đi chệch khung gỗ trong gang tấc của Yaya Toure ở phút 41.

Bước sang hiệp 2, Man Utd tiếp tục đẩy cao đội hình chơi tấn công. Phút 51, từ 1 tình huống đá phạt góc, Quỷ đỏ chút nữa có được bàn mở tỉ số với cú đánh đầu của Chris Smalling. Tiếc rằng cú dứt điểm của trung vệ M.U lại đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Man City.

Khác với hiệp đấu thứ nhất, Man City không còn dâng cao chơi đôi công, thậm chí nhường hẳn thế trận cho Man Utd. Do phải đối mặt với hàng thủ số đông của đội khách, hàng công M.U tiếp tục rơi vào thế bế tắc. Bởi vậy, HLV Van Gaal đã lần lượt trao cơ hội vào sân cho Lingard và Fellaini.

Chỉ có điều bên kia chiến tuyến, Man City cũng tỏ rõ ý định cầm hòa khi tung thêm trung vệ Martin Demichelis vào sân. Trước hàng thủ dày đặc của đội khách, Man Utd chỉ tạo ra một vài cơ hội đến từ các pha lóe sáng cá nhân.

Phút 85, bản hợp đồng đắt giá nhất mùa Hè vừa qua của Man Utd, Anthony Martial đã làm được điều này với cú phất bóng tinh tế đặt Jesse Lingard vào thế đối mặt thủ thành Joe Hart. Tài năng trẻ của Man Utd đã quyết định dứt điểm nối rất tinh tế nhưng bóng lại tìm đến xà ngang khung thành Man City.

Tới phút 88, Man Utd lại tạo ra một cơ hội rõ rệt nữa khi Chris Smalling tung cú dứt điểm rất nhanh trong vòng cấm sau cú đánh đầu của Fellaini. Nhưng đáng tiếc cho Quỷ đỏ, Joe Hart đã xuất sắc bay người cứu thua.

Trong ít phút còn lại của trận đấu, Man Utd tiếp tục gây sức ép nhưng không thể ghi bàn và đành chấp nhận kết quả hòa 0-0.

Với kết quả này, Man Utd đã tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 20 điểm, ngang West Ham nhưng xếp dưới vì kém hiệu số. Trong khi đó, Man City đã tái chiếm ngôi đầu bảng của Arsenal. Cả 2 đội cùng có 22 điểm nhưng Man City xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng.

Đội hình thi đấu

Man Utd: De Gea, Valencia (Darmian 81’), Jones, Smalling, Rojo, Schweinsteiger (Fellaini 75’), Schneiderlin, Herrera, Mata (Lingard 67’), Rooney, Martial.

Man City: Hart, Sagna, Kompany, Otamendi, Kolarov, Fernando, Fernandinho, Toure (Demichelis 77’), Sterling (Navas 55’), De Bruyne, Bony (Iheanacho 83’).

Hoàng Ngọc


Ý kiến bạn đọc