Arsenal và mệnh lệnh phải thắng!

07:20, 31/10/2015
|

(VnMedia) - Giữa tuần tới Arsenal sẽ có trận cầu sinh tử với Bayern Munich. Do đó, HLV Wenger rất cần tới một chiến thắng trước Swansea tại vòng 11 Premier League để lên dây cót tinh thần cho toàn đội, đồng thời tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Man City.

Ozil, Sanchez và nhiều trụ cột khác của Arsenal sẽ trở lại ở trận đấu này
Ozil, Sanchez và nhiều trụ cột khác của Arsenal sẽ trở lại ở trận đấu này

Như đã biết, chuỗi trận thắng liên tiếp trên các mặt trận của Arsenal cuối cùng đã phải dừng lại ở con số 4, sau khi "The Gunners" bại trận khó tin với tỉ số 0-3 trước Sheffield Wednesday tại vòng 4 League Cup.

Trận thua trước Sheffield Wednesday thực sự là cú sốc với người hâm mộ đội bóng này. Tuy nhiên, cần phải phân biệt rõ ràng đội hình đấu League Cup vừa qua của Arsenal có tới 8 vị trí không phải lựa chọn số 1 của HLV Wenger. Hay nói cách khác, “giáo sư” không mặn mà với giải đấu này mà muốn để các trụ cột nghỉ ngơi chuẩn bị cho những trận cầu quan trọng khác với Tottenham, Bayern Munich….

Thất bại này thực sự là cú sốc với Arsenal nhưng đó cũng là lời cảnh tỉnh cần thiết cho các cầu thủ. Đoàn quân của HLV Wenger cần phải "trở lại mặt đất" sau khi được "đưa lên mây xanh" với những chiến thắng ấn tượng trước Man Utd và Bayern Munich.

Trước chuyến làm khách của Swansea tại vòng 11 Premier League, HLV Wenger đón tin dữ khi hai chủ chốt là Theo Walcott và Chamberlain đều dính chấn thương ở trận thua Sheffield và phải nghỉ thi đấu ít nhất 3 tuần. Điều đó đồng nghĩa với việc Giroud sẽ tiếp tục lĩnh xướng trên hàng công.

Trận này, Arsenal sẽ chào đón sự trở lại của hàng loạt trụ cột như Ozil, Sanchez, Ramsey, Cazorla... Với những hảo thủ chất lượng hàng đầu hiện nay, "pháo thủ" chắc chắn sẽ thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác.

Phải làm khách của Swansea nhưng chắc chắn Arsenal sẽ vẫn chơi tấn công để tìm kiếm một chiến thắng, nhằm tạo đà cho trận tái đấu vô cùng quan trọng với Bayern Munich tại Champions League.

Mùa giải này, "bầy thiên nga" thi đấu không được tốt và chỉ có được 3 chiến thắng kể từ đầu mùa giải. Tuy nhiên, Arsenal vẫn cần phải dè chừng đối thủ này. Bài học ở cuối mùa giải trước chắc hẳn vẫn còn mới với đội khách. Chính Swansea là đội đã chấm dứt chuỗi 11 trận bất bại của thày trò ông Wenger với chiến thắng 1-0 ngay tại Emirates.

Dự đoán: Swansea 1-2 Arsenal

Đội hình dự kiến hai đội:

Swansea: Lukasz Fabianski, Neil Taylor, Ashley Williams, Kyle Naughton, Federico Fernandez, Jefferson Montero, Ki Sung-Yong, Jonjo Shelvey, Gylfi Sigurdsson, Andre Ayew, Bafetimbi Gomis

Arsenal: Petr Cech, Gabriel Paulista, Laurent Koscielny, Nacho Monreal, Hector Bellerin, Mesut Ozil, Santi Cazorla, Francis Coquelin, Ramsey, Alexis Sanchez, Olivier Giroud

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc