Arsenal - Everton: Đánh chiếm ngôi đầu

07:33, 24/10/2015
|

(VnMedia) - Do Man City sẽ phải đụng độ Man Utd trên sân Old Trafford tại vòng 10 Ngoại hạng Anh, nên đây sẽ là cơ hội để Arsenal lần đầu tiên leo lên ngôi đầu bảng ở mùa giải này.

"The Gunners" đang tận hưởng quãng thời gian tươi đẹp của tháng 10, với những chiến thắng ấn tượng và vô cùng thuyết phục. Không được đánh giá cao nhưng Arsenal đã khiến tất thảy phải ngả mũ thán phục khi đánh bại lần lượt 2 đối thủ cực mạnh là Man Utd và Bayern Munich.

Arsenal đang đạt phong độ rất cao sau chuỗi 3 trận thắng liên tiếp
Arsenal đang đạt phong độ rất cao sau chuỗi 3 trận thắng liên tiếp

Còn nhớ sau trận thua 0-2 trước Chelsea, Arsenal một lần nữa trở thành mục tiêu công kích, chế giễu của các CĐV đối lập. Những cụm từ "những đứa trẻ không bao giờ lớn", "pháo xịt" hay "chuyên gia thất bại" xuất hiện nhan nhản trên các diễn đàn, mặt báo.

Đỉnh điểm của sự việc là khi khi Arsenal nhận trận thua đau 2-3 ngay tại Emirates trước Olympiacos, và đối mặt nguy cơ bị loại khỏi đấu trường Champions League. Đó là lúc HLV Wenger chịu áp lực lớn nhất, thậm chí chính  các CĐV Arsenal kêu gọi chiến lược gia này từ chức. Đáp lại, "giáo sư" chỉ khẳng định Arsenal sẽ trở lại.

Không mấy người tin vào lời nói của HLV Wenger. Mọi chuyện chỉ thay đổi khi Arsenal vùi dập đối thủ không đội trời chung Man Utd với tỉ số khó tin 3-0 ở vòng 8. Tiếp theo đó là màn phô diễn sức mạnh trước đội chủ nhà Watford với 3 bàn thắng được ghi do công của Sanchez, Giroud và Ramsey để giữ vững ngôi nhì bảng trước sự bám đuổi của chính Man Utd.

Dù tin vào sự trở lại của Arsenal, nhưng ngay cả CĐV lạc quan nhất của "The Gunners" cũng không thể nghĩ đội nhà có thể quật ngã Bayern Munich, đội bóng đang có thành tích xuất sắc nhất trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu hiện nay. Thế nhưng Arsenal đã làm được điều tưởng như bất khả thi đó khi họ bị dồn vào thế đường cùng,

Chấp nhận vứt bỏ lối chơi tấn công đẹp mắt, Arsenal trở nên xấu xí hơn khi chơi phòng ngự, phản công. Nhưng bù lại họ đã đạt được mục tiêu của mình. Giroud, Ozil lần lượt lập công để giành lấy 3 điểm đầu tiên cho Arsenal. Dù Giroud thừa nhận bóng đã chạm tay trước khi lăn vào lưới Bayern Munich nhưng đó vẫn là chiến thắng xứng đáng cho đội chủ nhà khi họ thể hiện một lối chơi hợp lý, phong tỏa sức mạnh của Bayern đồng thời tận dụng triệt để sai lầm của thủ thành hay nhất thế giới Neuer.

Đón tiếp Everton trên sân nhà Emirates, Arsenal chỉ cần đánh bại đối thủ và sau đó có thể thoải mái “Tọa sơn, quan hổ đấu” trong trận derby Manchester. Bất lợi lớn nhất của “The Gunners” chính là việc tiền vệ Ramsey dính chấn thương gân kheo và phải nghỉ thi đấu nhiều tuần.

Trong khi đó, “người hùng” A.Sanchez có dấu hiệu mệt mỏi khi phải cày ải liên tục cho tuyển Chile và Arsenal. Chính vì vậy, HLV Wenger phải cân nhắc nghiêm túc liệu có tung cựu cầu thủ Barcelona vào sân hay không.

Trên hàng công, HLV Wenger có trong tay 2 tiền đạo đang đạt phong độ tốt là Walcott và Giroud. Cầu thủ người Anh được "giáo sư" trọng dụng nhiều hơn từ đầu mùa giải và có được 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

Tuy nhiên, với màn trình diễn ấn tượng ở trận đấu với Watford và đặc biệt là cuộc so tài với Bayern Munich, Giroud có thể sẽ được ông thày người Pháp trao cho cơ hội ra sân thay vì Walcott. Rõ ràng với 5 bàn thắng sau 6 trận đấu, Giroud xứng đáng được trở lại đội hình xuất phát.

Về phía đội khách, Everton đang trải qua giai đoạn phập phù khó đoán. Sau khi gây tiếng vang bằng chiến thắng 3-1 trước nhà ĐKVĐ Chelsea, đoàn quân của HLV Roberto Martínez chỉ có được 1 chiến thắng trong 4 vòng đấu vừa qua.

Ở vòng đấu trước trên sân nhà Goodison Park, Everton đã thua mất mặt 0-3 trước Man Utd, tụt xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Một lần nữa, Everton sẽ đối diện thêm một thử thách khắc nghiệt khi phải tới làm khách của Arsenal.

Trước trận đấu, ông Martínez đón tin vui khi Tom Cleverley đã có được sức khỏe tốt nhất để ra sân. Tương tự như vậy, Steven Pienaar, Bryan Oviedo và Leighton Baines cũng đã sẵn sàng ra sân. Trong khi đó, Mirallas đã hết án phạt cấm thi đấu 3 trận.

Quyết tâm kiếm điểm cùng sự trở lại của một loạt trụ cột, Everton sẵn sàng tạo nên bất ngờ trên sân Emirates.

Thống kê đối đầu giữa 2 đội bóng đang nghiêng về phía Arsenal. Trong 16 lần so tài trước đây tại đấu trường Premier League, "The Gunners" thắng 9 trận, hòa 6 trận và thua đúng 1 lần trước Everton.

Dự đoán: Arsenal 2-0 Everton

Đội hình dự kiến:

Arsenal : Cech; Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Coquelin, Arteta; Cazorla, Ozil, Sanchez; Giroud

Everton : Howard; Coleman, Jagielka, Stones, Galloway; McCarthy, Barry; Lennon, Barkley, Naismith; Lukaku

Lịch thi đấu vòng 10

Aston Villa - Swansea City
Leicester City - Crystal Palace
Norwich City - West Brom
Stoke City - Watford
West Ham - Chelsea
Arsenal - Everton
Sunderland - Newcastle
Bournemouth - Tottenham
Man Utd - Man City
Liverpool - Southampton

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc