Argentina lại hòa thất vọng, Brazil có 3 điểm đầu tay

14:49, 14/10/2015
|

(VnMedia) - Thi đấu trên sân nhà và trước đối thủ yếu Venezuela, Brazil có được chiến thắng đầu tiên tại vòng loại World Cup 2018. Trong khi đó, Argentina thiếu bộ đôi Messi - Aguero đã không thể ghi dù chỉ 1 bàn vào lưới Paraguay.

Cách đây ít phút, Brazil đã leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ bằng chiến thắng quan trọng 3-1 trước Venezuela nhờ sự tỏa sáng của tiền vệ đang khoác áo Chelsea - Willian. Bàn thắng còn lại thuộc về Ricardo Oliveira.

Willian (phải) góp công lớn trong chiến thắng của Brazil trước Venezuela
Willian (phải) góp công lớn trong chiến thắng của Brazil trước Venezuela

Brazil cùng Argentina đều thua sốc ở trận đầu ra quân trước Chile và Ecuardo. Chính vì vậy, áp lực dành cho cả 2 "đại gia" này đều rất lớn ở lượt trận thứ hai. Trở về sân nhà để đón tiếp Venezuela, đội bóng chưa bao giờ được coi là đối thủ đồng cân với Selecao.

So với trận thua 0-2 trước Chile, HLV Dunga đã mạnh tay thay đổi tới 4 vị trí trong đội hình của Brazil. Jefferson, Marcelo, David Luiz và Hulk đều vắng mặt và thay thế họ là Allisson, Filipe Luis, Marquinhos và Oliveira.

Đội chủ nhà có sự khởi đầu như mơ khi ngay ở phút đầu tiên của trận đấu, Willian đã sút tung lưới Venezuela. Từ tình huống để mất bóng gần khu cấm địa của cầu thủ đội khách, bóng tới chân của Willian, cầu thủ thuộc biên chế của Chelsea nhanh như cắt bắt tốc độ và qua hậu vệ biên của Venezuela trước khi tung ra cú sút trái phá, khiến thủ thành Baroja không thể cản phá.

Sau bàn thua, đội khách nỗ lực đẩy cao đội hình. Sự phản kháng mạnh mẽ của Venezuela thiếu chút nữa đã đem lại cho họ bàn thắng gỡ hòa. Phút 7, Luis Seijas thực hiện cú sút phạt hiểm hóc, đưa bóng đi sạt cột dọc Brazil.

Tuy nhiên, tinh thần thi đấu là không đủ với Venezuela khi đẳng cấp và sức mạnh lực lượng quá chênh lệch. Phút 13, Willian tiếp tục cho thấy sự lợi hại của mình bằng cú đột phá vào khu cấm địa đội khách trước khi chuyền bóng cho Oliveira nhưng cú sút của cầu thủ này đã bị Baroja chặn lại.

Đội chủ nhà còn tạo ra thêm không dưới 2 cơ hội ăn bàn nhưng đều bị Douglas Costa, Oscar bỏ lỡ đáng tiếc. Tuy nhiên, 3 phút trước khi hiệp 1 khép lại, đích thân Willian hoàn tất cú đúp bàn thắng cho riêng mình.

Đó là pha phối hợp cực kỳ tinh tế của đội chủ nhà. Filipe Luis là người khởi xướng đợt tấn công bên cánh trái. Anh vượt qua 2 cầu thủ Venezuela và căng ngang vào khu cấm địa cho Oscar. Tiền vệ này khôn khéo bỏ bóng để Willian lao vào dứt điểm trái phá, đưa Brazil dẫn trước 2-0.

Sang hiệp 2, Brazil vẫn là đội làm chủ thế trận và tạo ra rất nhiều pha sóng gió về phía khung thành Venezuela nhưng trong một ngày thi đấu xuất sắc, thủ thành Baroja đều cản phá thành công các pha dứt điểm của Oscar, Costa, Oliveira...

Bị dồn ép liên tục nhưng Venezuela bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 sau tình huống cố định ở phút 65. Từ quả đá phạt bên cánh trái, Christian Santos dứt điểm nối bằng.... đầu gối sau cú đánh đầu chuyền bóng của đồng đội.

Bàn thắng đã thắp nên tia hy vọng cho một cuộc lội ngược dòng của Venezuela. Tuy nhiên, với kinh nghiệm của mình, Brazil biết cách đánh gục tinh thần của đối thủ.

Phút 75, Costa có đường chuyền cực kỳ hiểm hóc, vượt qua đám đông hậu vệ Venezuela, tạo điều kiện để Oliveira băng xuống đánh đầu cận thành, ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà.

*Trong khi đó, Argentina lại không hề có được trận đấu dễ dàng khi tới làm khách của Paraguay. Thua tức tưởi 0-2 trước Ecuardo ở trận đấu mở màn, HLV Gerardo Martino cùng các học trò quyết tâm giành 3 điểm trước Paraguay để xoa dịu dư luận đồng thời nâng cao tinh thần thi đấu cho toàn đội.

Nhiệm vụ đó không hề dễ dàng cho Argentina nhất là khi họ mất bộ đôi "sát thủ" Messi và Aguero. Trách nhiệm ghi bàn lúc này dồn cả lên Carlos Tevez và Lavezzi. Thế nhưng trong một ngày thi đấu thiếu may mắn, các pha dứt điểm của đội khách đều thiếu đi độ chính xác cần thiết để thành bàn.

Trong khi đó, Paraguay cũng sôi sục khí thế đòi nợ cho trận thua 1-6 tại Copa America trước Argentina. Đội chủ nhà cũng tạo được vài tình huống đáng kể nhưng Dario Lezcano đều bỏ lỡ. Chỉ có được 1 điểm sau hai lượt đấu, thày trò ông Martino đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng.

Urguay và Ecuardo là hai đội tiếp tục duy trì mạch trận toàn thắng ở lượt đấu sớm với chiến thắng lần lượt 3-0 và 2-0 trước Colombia và Bolivia.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc