Agribank thông báo dừng cộng điểm ưu tiên cho con ông cháu cha

14:22, 27/10/2015
|

(VnMedia) - Trong phiên họp bất thường vừa diễn ra, Hội đồng Thành viên Agribank đã quyết định dừng việc ưu tiên cộng điểm cho con, dâu, rể, con nuôi như đã thông báo trước đó...

Theo thông báo vừa được phát đi sáng nay (27/10), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) cho biết, ngày 22/10/2015, Agribank đã có thông báo tuyển dụng lao động năm 2015, theo đó ngoài các nội dung về điều kiện, tiêu chuẩn, thi tuyển... đối với ứng viên dự thi, Agribank có quy định đối tượng ưu tiên là: con cán bộ hiện đang công tác tại các chi nhánh, văn phòng đại diện, các đơn vị thuộc Trụ sở chính của Agribank chưa có người con nào làm việc tại Agribank (con đẻ, con dâu, con rể, con nuôi hợp pháp) được cộng 30 điểm (thang điểm 100); trường hợp có từ 02 người con trở lên tham dự kỳ thi thì cũng chỉ cộng điểm ưu tiên cho 01 người con.

Việc ưu tiên cộng điểm đối với con cán bộ là nhằm khuyến khích động viên những cán bộ có nhiều cống hiến và chưa có người con nào làm việc cho Agribank, chủ yếu là cán bộ tại các khu vực nông thôn vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo...

Tuy nhiên, sau khi thông tin tuyển dụng đăng tải đã có một số ý kiến khác nhau nên ngày 26/10/2015, trong phiên họp bất thường Hội đồng Thành viên Agribank đã quyết định dừng việc ưu tiên cộng điểm và kéo dài thời hạn nhận hồ sơ dự tuyển thêm 2 ngày (ngày 1, 2/11/2015).

Trong khi đó, theo thông tin đăng trên tờ Diễn đàn Doanh nghiệp thì sáng nay (27/10), trong thông báo giải trình về việc quy định cộng điểm ưu tiên của Agribank, Ngân hàng này cho biết hiện đang có số lao động đông nhất trong toàn bộ hệ thống ngân hàng (gần 40 nghìn người). Địa bàn và đối tượng hoạt động của Agribank chủ yếu là nông nghiệp, nông thôn và nông dân, trong đó nhiều địa bàn là vùng núi cao, hải đảo xa xôi. Cường độ cũng như môi trường làm việc của cán bộ Agribank rất khó khăn, vất vả, nhiều lao động tuyển dụng từ thành phố, thị xã điều chuyển về đã bỏ việc.

Đối với khu vực này, Agribank từng có chính sách tuyển thẳng con em đồng bào dân tộc ít người kể cả chưa đủ trình độ, đưa đi đào tạo nghề để phục vụ công tác tại địa phương.

Trong thời gian vừa qua, do phải thực hiện tái cơ cấu, thu nhập của người lao động giảm sút đáng kể, lương của người lao động tại Agribank đang ở mức thấp nhất so với các ngân hàng khác.

Cộng với việc hàng loạt cán bộ bị xử lý hình sự, đã phát sinh tâm lý hoang mang lo sợ, làm cho số lao động bỏ việc ngày càng tăng, người có kinh nghiệm thì xin nghỉ hưu trước tuổi, người có trình độ thì xin chuyển sang các ngành nghề khác, đặc biệt là hai khu vực Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, chỉ tính riêng 9 tháng đầu năm 2015 đã có gần 300 lao động chuyển công tác và bỏ việc.

“Với suy nghĩ, trong điều kiện khó khăn hiện nay cần có sự khuyến khích động viên nhất định để người lao động yên tâm gắn bó với nghề, với ngành. Người lao động có con tốt nghiệp đại học thì hầu hết cũng là những người có thời gian lao động, cống hiến cho Agribank trên 20 năm. Tuy vậy, cũng chỉ cộng điểm cho những trường hợp chưa có một người con nào làm việc cho Agribank. Thực tế trong hoàn cảnh hiện nay, số người lao động có con muốn xin vào theo ngành bố mẹ cũng không nhiều, không ít cháu đang làm việc trong ngành cũng xin chuyển làm việc khác để phòng rủi ro nghề nghiệp có thể xảy ra” - Thông cáo cho biết.

Mỹ Dung


Ý kiến bạn đọc