15/10: Hạn cuối xét tuyển đại học năm 2015

15:26, 14/10/2015
|

(VnMedia) - Theo quy định tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, lịch nhận đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2015 đợt bổ sung cuối cùng là từ ngày 25/9 - 15/10.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thời gian công bố kết quả trúng tuyển vào đại học đợt cuối cùng này sẽ là trước ngày 19/10 và việc xét tuyển đại học năm 2015 sẽ kết thúc vào ngày 20/10. Tiếp theo, chỉ còn một đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung dành cho hệ cao đẳng là kết thúc mùa tuyển sinh năm nay. 

Mặc dù, đến nay gần hết thời hạn tuyển sinh đại học năm 2015 đợt 4, nhiều trường như Đại học Công nghệ và Kinh doanh Hà Nội, Đại học Công nghiệp Việt Hưng... vẫn chưa tuyển đủ chỉ tiêu, nhưng nhiều trường vẫn quyết định dừng tuyển sinh, vì nhiều trường đã mệt mỏi trong việc chờ đợi thí sinh và cho rằng dù có chờ thì nguồn tuyển cũng đã cạn.

Thậm chí, một số trường vẫn còn hàng nghìn chỉ tiêu nhưng vẫn ngừng tuyển sinh do lo ngại ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy, cũng như việc trả lương cho giảng viên trong thời gian chờ thí sinh. Trước tình hình tuyển sinh không mấy khả quan, nhiều trường đại học, cao đẳng đang đứng trước nguy cơ đóng cửa.

Được biết, đợt xét tuyển lần thứ 4 (xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 3) có 20 trường tiếp tục tuyển sinh. Trong đó có 6 trường đại học và 14 trường cao đẳng. Trong đợt 4 này, khi đã đăng ký xét tuyển vào trường, thí sinh không được thay đổi nguyện vọng và không được rút hồ sơ để chuyển sang trường khác. Mặt khác, thí sinh có thể sử dụng tối đa mã vạch từ 3 phiếu xét tuyển bổ sung để đăng ký vào 3 trường khác nhau và mỗi trường có thể đăng ký tối đa 4 nguyện vọng vào các ngành khác nhau còn chỉ tiêu.

Thùy Minh


Ý kiến bạn đọc