Vì sao giới trẻ Mỹ thờ ơ với Facebook?

15:31, 02/10/2015
|

(VnMedia) - Mặc dù có gần 1 tỷ người trên hành tinh đang dùng Facebook, nhưng có vẻ như mạng xã hội này đang thất sủng trên chính quê hương mình.

Khảo sát mới đây của CNN về sử dụng mạng xã hội của dân teen Mỹ cho thấy, Facebook đang kém hấp dẫn hơn các nền tảng cạnh tranh khác.

Ảnh minh họa


Facebook

Các teen Mỹ tham gia khảo sát nói rằng họ rất ít khi dùng Facebook. Gia đến từ bang Virginia nói rằng cô cảm thấy không còn là chính mình khi dùng Facebook. Lý do không chỉ bởi toàn bộ gia đình cô dùng Facebook và các gia đình khác cũng dùng. "Mọi thứ như bị xóa nhòa", Gia nói. Trong khi đó, Selam từ New Jersey cho biết cô chỉ biết một người trong tầm tuổi của mình đang dùng Facebook.

Snapchat

Snapchat là kênh tốt nhất để gửi ảnh qua mạng mà người nhận không mấy lưu lại cái tên này trong đầu. Zack đến từ Virginia sử dụng Snapchat để chia sẻ câu chuyện của mình với bạn bè, nhưng không phải với các thành viên trong gia đình. Zack nói rằng bố mẹ có thể không thích câu chuyện mà em chia sẻ, đồng thời lo lắng em gái mình sẽ ngồi lê đôi mách nói lại với họ.

Không phải bất cứ ai mà Zack giao tiếp trên Snapchat đều là bạn bè. Đôi khi học sinh này theo dõi cả câu chuyện của người khác chỉ để muốn biết họ nói chuyện
gì.

Gia nói rằng cô rất thích sử dụng tính năng tin nhắn tự hủy của Snapchat khi gửi ảnh tự chụp, cả ảnh đẹp lẫn ảnh xấu. Gia cũng ý thức được rằng ai đó có thể sử dụng các ảnh của cô cho những mục đích không thích hợp.

Trong khi đó, Selam nhìn nhận Snapchat theo hướng tích cực mặc dù cũng ý thức được rằng trong nhiều tình huống khác nhau, những người khác sẽ chụp ảnh màn hình các nội dung chia sẻ để sử dụng ở đâu đó, với mục đích nào đó.

Kik

Kik có thể coi là ứng dụng thay thế cho tính năng gửi tin nhắn văn bản trên smartphone. Gia nói rằng bạn bè cô đôi khi sử dụng Kik để gửi tin nhắn thay vì sử dụng điện thoại. Trong khi đó, Selam thấy rất đơn giản khi thiết lập nhóm chat trên Kik và thực sự thấy thích tính năng ảnh profile của nền tảng này để chia sẻ ảnh selfie.

Ask.fm

Ask.fm là dạng nền tảng hỏi đáp ẩn danh. Đó cũng là lý do tại sao mà giới teen không thích dùng chúng. Selam đã xóa ứng dụng này bởi cô thấy có quá nhiều thông tin tiêu cực trên đó. Zack thì không dùng Ask.fm nhưng nói rằng em sẽ tránh dùng nền tảng này bởi không có nhiều bạn bè, đồng thời không muốn "bắt đầu mọi thứ lại từ đầu".

Twitter
 
Selam mô tả Twitter như "cách tốt để cho mọi người biết mình là ai và mình suy nghĩ như thế nào". Mỗi đoạn post lên bị giới hạn trong 140 ký tự nhưng bấy nhiêu đó vẫn đủ để truyền tải thông tin cần thiết.


Tuệ Minh - (Theo CNN)

Ý kiến bạn đọc